สู้ดุเดือด ! CCM เฉือน DIY 1 แต้ม คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโลปทท.

ทีม CCM สู้กับ มร.ดีไอวาย ที่มี นักขี่ม้าโปโลสาวดาวรุ่ง "หลิงหลิง" ศศิร์รัช โตมงคล ได้อย่างสนุกก่อนที่ CCM จะเอาชนะมาด้วยคะแนน 6-5 คว้าแชมป์ไปครอง

การแข่งขัน ขี่ม้าโปโลรชิงแชมป์ประเทศไทย   Thailand Polo Championship 2024 ระหว่างวันที่ 20-21 เม.ย. 67 ที่สนามขี่ม้าโปโล วีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทปราการ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง ร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ ทีม Flomax, ทีม CCM, ทีม M-150 และทีม มร.ดีไอวาย  การแข่งขันรายการนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะให้แต่ละทีมมีนักกีฬามือโปร 1 คน โดยจะสวมเสื้อเบอร์ 4 และสามารถยิงทำประตูได้เพียงแค่ชักก้าละ 1 คะแนน โดยต้องยิงหลังเส้น 60 หลา  เมื่อวันที่ 21  เม.ย.67 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  ระหว่าง ทีม มร.ดีไอวาย ที่นำทีมโดยนักขี่ม้าโปโลสาวดาวรุ่ง "หลิงหลิง" ศศิร์รัช โตมงคล พร้อมด้วย กันตินันท์ โตมงคล , ปกรณ์ สุคำภา  และ อินาซิโอ นิโคลัส ซิลเวสทรี ฟุนเยส ลงสนามพบกับ CCM ที่นำทีมโดย ณัฐพงษ์ ประทุมลี นักกีฬาทีมชาติไทยที่มีแฮนดิแคป สูงที่สุดของไทย 2 โกล พร้อมด้วย เจสซิก้า ฉัว น็อดแลนด์ ,ปัณฑารีย์ ชอบประดิถ และ ยงยุทธ สุคำภา

เปิดเกมชักก้าแรก CCM  รุกเร็วโดย ณัฐพงษ์ ก่อนจะเปิดให้เพื่อนร่วมทีมขึ้นไปยิงทำประตูรนำ 1-0 คะแนน ในขณะที่ มร.ดีไอวาย พยายามรุกเปลี่ยนเกมเพื่อเปิดบอลเล่น แต่โดนสกัดจาก ณัฐพงษ์ เกือบทุกลูกผ่านไปครึ่งแรกของชักก้าที่ 1 CCM ยังคุมเกมได้ดีกว่า เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังของชักก้าที่ 1 ณัฐพงษ์ ยังคุมเกมให้ CCM โดยการส่งบอลยาวขึ้นแดนหน้า แต่โดน "หลิงหลิง" สกัดแต่ ณัฐพงษ์ ที่เร็วกว่าควบม้าขึ้นไปแย่งบอลเปลี่ยน และสวนกลับส่งคืนให้หน้าที่มี เจนสิก้า พาบอลเข้าไปยิงทำประตูออกนำ 2-0 คะแนน เมื่อกรรมการโยนบอลเริ่มเกมใหม่ มร.อีไอวาย ได้ครองบอล และเลี้ยงขึ้นไป ก่อนจะส่งยาวให้ "หลิงหลิง" ยิงเข้าประตูไล่มาเป็น 1-2 คะแนน ในชักก้าที่ 1  

ชักก้าที่ 2 เปิดเกมมาอย่างดุเดือด เพราะทั้งสองทีมต่างรุกหวังทำคะแนน แต่ในชักก้านี้ มร.ดีไอวาย เน้นต่อบอล ส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีมขึ้นไปยิงประตู แต่ก็ติดเกมรับของ CCM แต่ มร.ดีไอวาย ไม่ยอมผ่อนเกมรุก บุกอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่ง "หลิงหลิง" ขึ้นมาเบียดกับ ณัฐพงษ์ จนทำให้ CCM ได้ฟาว์ล ยิงจุดโทษ โดย ยงยุทธ สุคำภา ขึ้นนำ 3-1 คะแนน 

เข้าสู่นาทีที่ 4 ของชักก้าที่ 2 มร.ดีไอวาย เล่นเร็วแย่งบอลมาและส่งต่อให้ "หลิงหลิง" ขึ้นไปยิงทำประตูไล่มา 2-3 คะแนน และเมื่อเกมกลับมาเริ่มใหม่ที่กลางสนาม ฝั่งของ CCM ที่ได้บอลโดย ณัฐพงษ์ ที่เลี้ยงกินพื้นที่ขึ้นไป แต่ต้องส่งเพราะเข้าใกล้เส้น 60 หลา และจังหวะที่ส่งทำให้ ผู้เล่นของ ดีไอวาย เข้าไปสะกัดบอลเปลี่ยนเกมกลับมา พร้อมส่งต่อให้ “หลิงหลิง” เข้าไปยิงประตูแต่โดนสะกัดออก หมดเวลาแข่งขัน CCM นำ MR.DIY 3-2 คะแนน 

ชักก้าที่ 3 มร.ดีไอวาย รุกเร็วยิงทำ 2 ประตูติดพลิกกลับมานำ 4-3 คะแนน แต่ CCM ที่กลับมาเปลี่ยน และเป็น ณัฐพงษ์ ที่ได้ครองบอล ตัดสินใจยิงไกลและเข้าไปอย่างสวยงามตีเสมอ 4-4 คะแนน ทำให้เกมในครึ่งหลังชักก้าที่ 3 เริ่มดุเดือดมากขึ้น ทั้งสองทีมเล่นรุกเร็วและตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น แต่ CCM ค่อนข้างได้เปรียบในเกมรุก จากณัฐพงษ์ ในขณะที่ "หลิงหลิง" ขึ้นมาตั้งรับเบียดกับ ณัฐพงษ์ 

เกมในครึ่งหลัง CCM ที่พยายามเปลี่ยนเกมอยู่หลายครั้ง จนได้ฟาว์ล และยิงโดย ยงยุทธ ที่เล็งตรงเข้าประตูพลิกกลับมานำ 5-4 คะแนน ความกดดันกลับมาอยู่ที่ มร.ดีไอวาย ที่ต้องเร่งทำคะแนนตีเสมอ และ มร.ดีไอวาย มีโอกาสพาบอลขึ้นไปหน้าประตู แต่โดนสะกัดออกหมดเวลาแข่งขัน CCM นำ 5-4 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย เปิดเกมมา มร.ดีไอวาย ได้ฟาว์ลยิงจุดโทษ ตั้งแต่นาทีแรก และเป็น "แอนนา" กันตินันท์ โตมงคล ขึ้นมายิง แต่ยิงไม่ดีพลาดโอกาสตีเสมอไแย่างน่าเสียดาย เกมกลับมาอยู่ที่ CCM ณัฐพงษ์ พยายามจะยิงยาวส่งบอลต่อให้เพื่อนร่วมทีมแต่ เจสสิก้า เก็บบอลไม่ได้ลูกออก แต่ ณัฐพงษ์ ก็เกี่ยวบอลกลับมาให้ทีม ยิงยาวส่งต่อให้กองหน้ายิงประตูออกนำ 6-4 คะแนน  

ช่วงครึ่งหลังของชักก้าที่ 4 มร.ดีไอวาย ที่บอลและเป็น หลิงหลิง ที่เลี้ยงขึ้นไปยิงทำคะแนนไล่มา 5-6 คะแนน และช่วง 1 นาทีสุดท้าย มร.ดีไอวาย รุกหนักหวิดได้ประตูตีเสมอแต่ยิงพลาด หมดเวลาแข่งขัน CCM เอาชนะมาด้วยคะแนน 6-5 คว้าแชมป์มาครอง 

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง FLOMAX ที่นำทีมโดย นักกีฬาทีมชาติไทย สาธิต วงศ์กระโซ่, สุริยันต์ เชื้อคำจันทร์, วรัญญา เตชะเทวัญ, ฐิติกร ชลวิถี  พบกับทีม M-150 นำทีมโดย สุธิตา โอสถานุเคราะห์ ,วิลาวัณย์ ลยานันท์ ,ทักษิณ วงค์กระโซ่ และ ซัลวาดอร์ อัลตามิราโน่ ดัตโต  และเป็นทีม M-150  ที่เอาชนะ FLOMAX มา 5-2 คะแนน คว้าอันดับ 3 มาครอง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport