กกท.เชิญดร.สุชัชวีร์หารือวางแผนปรับโครงสร้างอินดอร์สเตเดี้ยมฯ

กกท. เชิญ "ดร.เอ้" ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตนายกสภาวิศวกร หารือเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างและแผนดำเนินงานปรับปรุงอาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว "ดร.ก้อง" ยันแผนระยะสั้น คือ รีโนเวทให้พร้อมใช้งานที่สุด สำหรับการจัดแข่งขันกีฬารายการต่างๆที่จ่อคิวรอใช้งาน ทั้ง ฟุตซอลเอเชีย 2024, วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์, เอเชียนอินดอร์ฯ ครั้งที่ 6 รวมถึงซีเกมส์ ปลายปี 2025 รับในระยะยาวมีแผนปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานกับยุคปัจจุบัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงโครงสร้างและแผนดำเนินงานปรับปรุงอาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตนายกสภาวิศวกร, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ กกท. ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์  ได้ให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรมโครงสร้างในการปรับปรุงอาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เคร่งครัด เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยให้กับนักกีฬาและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในอาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก  รวมถึงให้ข้อมูลสำหรับการวางแผนดำเนินงานปรับปรุงอาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็วและทันต่อการใช้งานในการแข่งขันกีฬาที่จะมาถึง อีกทั้งให้คำแนะนำเพิ่มเติมเรื่องแนวทางการกำกับดูแลและขั้นตอนในการดูแลรักษาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติ ในอนาคตต่อไป

ดร.ก้องศักด ยอดมณี เผยว่า สำหรับอินดอร์ สเตเดี้ยมนั้น ที่ผ่านมามีการปรับปรุงและซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดและทรุดโทรม เพื่อให้กลับมามีสภาพดี พร้อมสำหรับใช้งานในการจัดแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่างๆต่อไป โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้ก็จะใช้ในการจัดแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ซึ่งก็จะจัดขึ้นระหว่าง 17-27 เม.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก หรือกระทั่งการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ 2024 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วง  20-23 มิ.ย.นี้ ก็จะใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งในปลายปีในการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ก็จะถูกใช้ในการจัดแข่งขันหลายชนิดกีฬาด้วย

"ถ้าว่ากันตามตรงก็คือ ตอนนี้ประเทศมีอีเวนท์และกิจกรรมกีฬาหลายๆแมตช์ ที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ก็ถูกจองคิวใช้งานด้วย ซึ่งก็อาจยาวไปถึงการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ในช่วงปลายปี 2025 ดังนั้นในเรื่องของการปรับปรุงเท่าที่ทำได้ตอนนี้ คือ รีโนเวทให้และทำให้พร้อมใช้งานที่สุด ส่วนในระยะยาว หลังจากจบศึกซีเกมส์ 2025 กกท.มีแผนที่จะสามารถปรับปรุงสนามกีฬาแห่งนี้ที่เปิดใช้มาตั้งแต่ปี 2509 ครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน ทั้งการทำให้ทันสมัยขึ้น หรือขยายให้ใหญ่ขึ้นกว่านี้ เพื่อรองรับการจัดแข่งขันกีฬาและกิจกรรมใหญ่ๆรายการต่างๆ ซึ่งก็จะตอบโจทย์กับการใช้งานในยุคนี้รวมถึงในยุคอนาคต ส่วนเมื่อถึงเวลานั้นก็อาจต้องมาดูปัจจัยประกอบ ทั้งเรื่องงบประมาณและการร่วมทุนกับภาคเอกชนอีกที" ผู้ว่าการกกท. ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport