กรีฑาสาว "เมย-พันพษา" เจ้าของทองแรกราชบุรีเกมส์ ขอสานฝันคุณแม่ติดทีมชาติ

กรีฑาสาว "เมย-พันพษา" เจ้าของทองแรกราชบุรีเกมส์ ขอสานฝันคุณแม่ติดทีมชาติ
เบิกร่องแจ้งเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการคว้าเหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา กับกีฬากรีฑารายการ เดิน 5,000 เมตรหญิง ของ "เมย" พันพษา ปานสุข ดาวรุ่งสาวสุราษฎร์ธานี วัย 17 ปี เล็กพริกขี้หนูของจริง เพราะสตอรี่การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของเจ้าตัวไม่ธรรมดาเลย

เรื่องแรกเลยก็คือการที่เจ้าตัวเริ่มต้นมาด้วยการวิ่งข้ามรั้ววิบากมาตลอดชีวิต และเพิ่งจะมาเปลี่ยนเป็นการเดิน 5,000 เมตรนี้มาไม่ถึง 1 ปี อีกทั้ง "น้องเมย" มีโอกาสติดทีมจังหวัดสุราษฎร์ฯ มาร่วมกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาก่อนหน้านี้ถึง 2 ครั้งติด แต่กับ 2 ครั้งดังกล่าว เจ้าตัวไม่มีโอกาสได้รับเลือกให้ลงไปสัมผัสสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง พอปีนี้จะได้แข่งครั้งแรกก็ดันไปมีอาการบาดเจ็บหลังจากแข่งโซนคัดภาคเสร็จ และเพิ่งจะหายดีก่อน "ราชบุรีเกมส์" จะเริ่มได้ไม่นานนี้เอง

มิหนำซ้ำ คู่แข่งที่เจ้าตัวไล่กวดบี้ตลอดระหว่างแข่งขันครั้งนี้มีดีกรีระดับเป็นเจ้าของเหรียญทองกีฬานักเรียนนักศึกษาปีล่าสุดเลยทีเดียว ถือเป็นงานช้างของแท้สำหรับคนที่โปรไฟล์ยังเล็กน้อยเช่นเธอ

ทว่าสุดท้ายแล้ว "เมย-พันพษา" ก็ยังสามารถสปีดเดินเร็วแซงเต็งหนึ่งจากเชียงใหม่เข้าป้ายคว้าเหรียญทองได้อย่างสุดยอด ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่าที่ทำสำเร็จเพราะหันไปมองกองเชียร์ชาวสุราษฎร์ของเธอที่ให้กำลังอยู่ข้างสนามเลยมีแรงฮึด แหม่...ฟังแล้วอดอมยิ้มไม่ไหว

หลังการได้เหรียญทอง "น้องเมย" ยังแทบไม่เชื่อผลงานของตัวเอง เพราะก่อนแข่งตั้งเป้าเพียงแค่อยากเอาชนะสถิติเดิมของตัวที่ 28.10 นาทีเท่านั้น แต่นี่ทำสถิติได้ 27.41 นาที แถมเป็นเหรียญทองแรกของทุกกีฬาในศึก "ราชบุรีเกมส์" ครั้งนี้ และเป็นเหรียญทองแรกของเจ้าตัวในการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งแรกในชีวิตเสียอีก

กับวัยเพียง 17 ปีนั้น ฟอร์มของเธอช่างน่าจับตามองมากจริงๆ ในอนาคตอันใกล้ เพราะเจ้าตัวเองก็ตั้งเป้าที่จะสานต่อความฝันของคุณแม่ให้ได้นั่นคือการติดทีมชาติไทย เพราะคุณแม่ของน้องเมยเคยเป็นนักวิ่ง 100 เมตร และฝีเท้าดีจนถึงขั้นเกือบติดทีมชาติแต่สุดท้ายคุณแม่เลือกครอบครัวเลยไม่ได้ไปต่อ

จากนี้ไปแฟนๆ กีฬาไทยคงต้องติดตามชื่อของหนูน้อย "เมย" พันพษา ปานสุข คนนี้ให้แม่น เพราะเธอพร้อมจะไปสร้างเซอร์ไพรส์ให้ทุกๆคนได้เห็นต่อแน่ในเวทีใหญ่ๆครั้งต่อๆไป

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : พันพษา ปานสุข (นักกรีฑาเดิน 5,000 เมตร)

ชื่อเล่น : เมย   

เกิด : 22 สิงหาคม 2550 

อายุ : 17 ปี

สังกัด : สุราษฎร์ธานี

โค้ชคนแรก : อ.สมพล สุวรรณโชติ และ ครูบัณฑิตย์ ชมแสน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport