"ม.ล.กฤษฎา"นำทัพไอซ์ฮอกกี้สาวไทยลุยเวิลด์แชมเปี้ยนชิพย้ำเกมแรกสำคัญ

ความเคลื่อนไหวทีมไอซ์ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women's World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่เอสโตเนีย โดยเมื่อวันที่ 22 มี.ค.2567 ทัพขุนพลสาวไทย นำโดย ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "โค้ชนุ้ย" กฤษณา พรมดิราช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ รอรี่ รอลิค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา 20 คนออกเดินทางจากประเทศไทยมุ่งสู่ประเทศเอสโตเนียแล้ว

ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ ยังคงมั่นใจว่าทีมหญิงไทยดีกรีแชมป์เอเชียสามารถต่อกรได้กับทุกทีม และหวังว่าดีพอที่จะเลื่อนชั้นไปอยู่ดิวิชั่น 3 กลุ่มเอ แม้ว่าเราจะเป็นทีมน้องใหม่เข้าร่วมเป็นครั้งแรก แต่นักกีฬาของเราทุกคนก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งเกมทั้ง 4 นัดมีความสำคัญเท่ากันหมด เพียงแต่เกมแรกนัดเปิดสนามกับอิสราเอลมีความหมายมากที่สุดเพราะหากเราเอาชนะได้ก็จะสร้างความมั่นใจให้กับทีม

ขณะที่ "โค้ชนุ้ย" กฤษณา พรมดิราช เปิดเผยว่า สภาพทีมล่าสุดตอนนี้นักกีฬาส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ก็มีส่วนน้อยที่เจ็บนิดหน่อยแต่ไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันแน่นอน ส่วนเรื่องจิตใจนักกีฬานั้นทุกคนมีความมุ่งมั่นและพร้อมกับการออกไปแข่งนอกทวีปเอเชียครั้งแรก และนัดเปิดสนามมีความสำคัญมาก สำหรับคู่แข่งทั้ง 4 ทีมที่ต้องเจอนั้น อิสราเอล กับ บอสเนีย เข้ามาเล่นในเวิลด์ได้ประมาณ 2 ปี แต่ยังอยู่ที่เดิม ขณะที่สิงค์โปร์ เพิ่งเข้ามาปีแรกแบบไทย ซึ่งเราก็มั่นใจว่าเอาชนะสิงคโปร์ได้ และ เอสโตเนีย คือทีมที่ตกชั้นเมื่อปีที่แล้วอาจจะเป็นทีมที่แข็งที่สุด แต่ก็หวังว่าจะผ่านไปได้ และอยากให้ทีมไทยเลื่อนชั้น

สำหรับการแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของทีมสาวไอซ์ฮอกกี้ไทย ซึ่งจะต้องเริ่มต้นจากดิวิชั่น 3 กลุ่ม บี ที่จะมี ไทย, เอสโตเนีย, อิสราเอล, บอสเนีย และ สิงคโปร์ เพื่อจะหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปเล่นดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ

นักกีฬาหญิง 20 คนประกอบด้วย วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย, ธมิดา กุลธาดาปกรณ์, ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์, พัชรมน วรวัฒน์, ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, วรัชนันท์ บุญยุบล, กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์, ปริม เดชไทย, เอวิตรา โพธิ์ทอง, อภิชญา โฆสานันท์, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, วิลาสินี รัตนนัย, นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี, ศุภิสรา  ธรรมมะ, พรนัชชา ผลิตผลการพิมพ์, พิจิตรา แซ่เจีย, กุญกัลชญา  สวัสดิภาพ, ลิลรดา  โภคา และ ภัทรานิษฐ์  ศรพรหม

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทีมหญิงมีดังนี้ วันที่ 24 มี.ค.พบกับ อิสราเอล เวลา 20.00 น., วันที่ 25 มี.ค.พบกับ สิงคโปร์ เวลา 23.30 น., วันที่ 27 มี.ค.พบกับ เอสโตเนีย เวลา 23.30 น.และ วันที่ 28 มี.ค.พบกับ บอสเนีย เวลา 23.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport