โต้คลื่นดาวรุ่ง "พลอย-อธิชา" บุกสเปนอุ่นเครื่องก่อนลุ้นตั๋วโอลิมปิก

นักโต้คลื่นสาวดาวรุ่ง "พลอย" อธิชา หอมระรื่น ดีกรีเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หาางโจวเกมส์" บุกสเปนอุ่นเครื่องก่อนไปล่าตั๋วโอลิมปิก 5 ใบสุดท้าย เผย พร้อม 70-80 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับโอกาสคว้าตั๋วลุย "ปารีสเกมส์" ค่อนข้างยาก เพราะต้องขับเคี่ยวกับนักกีฬาจากยุโรปกว่า 15 ชาติ แต่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดหากพลาดตั๋ว อลป. พุ่งเป้าไปที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 หวังคว้าเหรียญทองกับซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง

สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ส่ง 2 นักโต้คลื่นไทย นำโดย "พลอย" อธิชา หอมระรื่น เจ้าของเหรียญทองแดงไฮคิวฟอยด์ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 และ "เต้ย" ภัทรดนัย จีนอินทร์ เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสเปน เมื่อช่วงดึกของวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน และหลังจากที่แข่งขันที่ประเทศสเปนเสร็จแล้ว จะเดินทางไปแข่งขันควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการควอลิฟายสนามสุดท้ายของกีฬาวินด์เซิร์ฟ

"พลอย" อธิชา หอมระรื่น เปิดเผยถึงความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ยอมรับว่าการควอลิฟายในครั้งนี้ค่อนข้างหนัก เนื่องจากผู้หญิงมีที่นั่งเหลือเพียงแค่ 5 ที่นั่งเท่านั้น แต่ต้องไปสู้กับนักกีฬาจากยุโรปประมาณ 15 ชาติที่ยังไม่ได้ตั๋วเหมือนกันถือเป็นงานหนักไม่น้อย"

"แม้ว่าจะยากแต่ก็มียังแอบหวังเพราะลมที่ยุโรปจะเป็นลมแรง แล้วพลอย ชอบเล่นลมแรง ที่สเปนเหมือนไปอุ่นเครื่อง  ซึ่งเคยไปแข่งมาแล้ว สนามนี้ลมแรง เหมาะกับการแข่งขัน ไฮคิวฟอยด์ และหลังจากสเปนก็จะเดินทางต่อไปที่ประเทศฝรั่งเศสเลยเพื่อลุ้นตั๋วอีก 5 ใบที่เหลือ ความพร้อมของ พลอย ตอนนี้อยู่ที่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจจะเล่นให้ดีที่สุด เราอาจจะเสียเปรียบนักกีฬาจากยุโรป เรื่องของสภาพลมที่เค้าได้ซ้อมกับลมแรงมาตลอด"

"ในขณะที่พัทยาสถานที่ซ้อมของเรานั้นลมมีควาเร็วประมาณ 12-15 น๊อต และเคยแรงที่สุดประมาณ 20 น๊อต แต่ลมที่ฝรั่งเศสมาความเร็วกว่านั้น และพลอยก็ชอบกับสภาพลมที่แรง จึงมั่นใจกับการแข่งขันครั้งนี้มาก และจะทำให้เต็มที่ พร้อมยอมรับกับผลที่ออกมา หากคว้าตั๋วไปแข่ง อลป. ครั้งนี้ไม่ได้ก็แค่กลับไปซ้อมใหม่ แก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองเพื่อนำไปใช้กับการแข่งขันครั้งต่อไป"

นักโต้คลื่นสาว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "หากพลาดตั๋วจากการควอลิฟายโอลิมปิกครั้งนี้ ก็จะซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 และตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจะเป็นซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเองด้วย" อธิชา กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport