"ใบเตย" ขอชนะแมตช์เดียวได้ตั๋วลุยปารีส จับติ้วสายเทควันโดรอบคัดอลป.

จับสายศึกเทควันโด รอบคัดเลือก กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่จีน "ใบเตย" ทางใส ขอชนะแค่แมตช์เดียว ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 67 กก.หญิง มีนักกีฬาลงคัดแค่ 6 คนทันที หลังโชคดีได้บาย ทำให้เข้าไปยืนรอในรอบตัดเชือก รอพบผู้ชนะระหว่างเนปาล หรือ กาตาร์ ด้าน "หยู" ได้บายรอบแรกเช่นกัน รอพบผู้ชนะระหว่าง ยูเออี หรือ อินเดีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 68 กก.ชาย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดเตรียมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ รายการ Asian Qualification Tournament for Paris 2024 Olympic Games ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ ที่เมืองไท่อัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ใน โดยทัพจอมเตะไทย ภายใต้การนำทีมของ "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ "โค้ชเช" ชัชชัช เช ที่ได้นำนักกีฬาไทยที่เก็บตัวอยู่ที่เกาหลีใต้ เดินทางถึงจีนแล้ว โดยทีมโค้ชได้ให้นักกีฬาไทยลงฝึกซ้อมปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่จีนก่อนมีโปรแกรมลงแข่งขัน 

"เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ออกมาเผยว่า ล่าสุดเมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจับสายแข่งขันของนักกีฬาที่จะลงทำการแข่งขันวันแรก ก็คือในวันที่ 15 มี.ค.นี้ เพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในทัวร์นาเมนต์นี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยนักกีฬาไทยมีคิวลงแข่งขัน 2 คน คือ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ เหรียญทองกีฬาม.โลก 2023 ที่จะลงแข่งในรุ่น 67 กก.หญิง และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก 2023  ที่จะลงแข่งรุ่น 68 กก.ชาย ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ละรุ่นจะให้สิทธิ์นักกีฬาที่เข้ารอบชิงชนะเลิศเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งหมายความว่าหากชนะในรอบตัดเชือกได้ จะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ทันที โดยไม่ต้องลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

"เลขาบิ๊ก" กล่าวต่ออีกว่า  สำหรับสายการแข่งขันของ  "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬา ม.โลก ในรุ่น 67 กก.หญิง  มีนักกีฬาแข่งขันแค่ 6 คน และ "ใบเตย" ซึ่งเป็นมือ 1 ของรุ่น ได้บาย ทำให้ไม่ต้องแข่งในรอบแรก โดยเข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง อินทิรา บาสเน่ จากเนปาล หรือ  มารัม ฟาซนาซี จากกาตาร์ ซึ่งเท่ากับว่า หาก "ใบเตย" เอาชนะในแมตช์ดังกล่าวได้ ก็ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ทันที ซึ่งจากการประเมินคู่แข่งขันแล้ว ถึงตรงนี้ "ใบเตย" มีโอกาสมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ที่จะได้ไปโอลิมปิก 

"ด้านรุ่น 68 กก.ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก 2023 ซึ่งเป็นมือ 1 ของรุ่น ได้บายรอบแรก  เข้าไปยืนรอในรอบ 16 คนสุดท้าย โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง อับดุลลาห์ กาลุม จากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) หรือ อามาน คูมาร์ จากอินเดีย ซึ่งรุ่นนี้สองคนเอาชนะในรอบรองชนะเลิศได้ก็จะคว้าสิทธิ์ตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้ายที่ปารีสทันทีเช่นกัน" 

ทั้งนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นนักเทควันโดไทยคนแรกที่คว้าตั๋วเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จตั้งแต่ปลายปี 2023 จากการมีอันดับโลกติดอยู่ 1 ใน 6 อันดับแรกของ รุ่น 49 กก.หญิง ส่วนในศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จีน หนนี้ ไทยส่ง 3 จอมเตะคือ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง,  "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย ร่วมชิงชัย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport