คู่แข่งสุดแกร่ง! ทัพธนูไทยลุ้นเหนื่อยชิงโควตาอลป.2024

ทัพ "โรบินฮู้ดไทย" ทำผลงานดีที่สุดยิงเข้ามาอันดับที่ 47 ในศึก ยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย 2023 โดยทีมแชมป์คันธนูโค้งกลับชาย-หญิง จะคว้าโควตาเข้าร่วมแข่งขัน อลป. 2024

การแข่งขันยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย  2023 ที่ ระหว่างวันที่ 5-9 พ.ย. 2566 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด  27 ประเทศ  รายการนี้เป็นแมตช์ควอลิฟายโอลิมปิกส่งท้ายปี 2023 โดยทีมแชมป์คันธนูโค้งกลับชาย-หญิง จะคว้าโควตาเข้าร่วมแข่งขัน อลป. 2024 ในขณะที่ประเภทบุคคลชาย-หญิง คัดเอาอันดับ 1-2 เข้าร่วมแข่งขัน อลป. ส่งผลให้มีประเทศที่ยังไม่ได้ตั๋ว อลป. 2024 เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมถึงทีมไทยด้วย

สำหรับการแข่งขันวันแรก 5 พ.ย. 66 เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกคันธนูโค้งกลับ จะยิงทั้งหมด 72 ลูก ปรากฎว่า "โรบินฮู้ดไทย" ทำผลงานดีที่สุดยิงเข้ามาอันดับที่ 47 โดย ธนภัทร ไผทรัตน์   ยิงทำคะแนนได้ 638 คะแนน ตามมาด้วย  พนธกร ชายศิลป์ รั้งอันดับที่ 38 ยิงได้ 637 คะแนน และ วิทยา ทำว่อง ยิงรั้งอันดับ 61 ทำคะแนนได้ 615 คะแนน  และ ภัทรพล ลวิตพิชยวงษ์ ยิงมาเป็นอันดับที่ 76 

สำหรับรอบน็อคเอ้าท์ ภัทรพล จะพบกับ ดูซาบายเฟ จากคาซัคสถาน, ภัทรพล พบกับ จัสสแตน กาสตุน จากมองโกเลีย, วิทยา พบกับ โมฮัมหมัด ริฟฟาส จากมาเลเซีย, ธนภัทร จะพบกับ อาซาน อาดี้ จากคูเวต ในขณะที่ประเภททีม ไทยยิงมาเป็นอัยดับที่ 16  ทำคะแนนได้ 1890 คะแนน เข้าไปพบกับ ภูฐาน ในรอบน็อคเอ้าท์ 

ด้านนายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ถือเป็นงานหนักของนักกีฬาไทยไม่น้อยเพราะชาติที่ยังไม่ได้โควตาไปโอลิมปิกมาแข่งในศึกชิงแชมป์เอเชียเช่นกัน ส่วนไทยยังมีหวังเพราะผลงานจากเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นักกีฬาไทยยิงทำสกอร์สู้กับชาติในเอเชียได้สูสีแพ้ไปเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น 

"แต่ครั้งนี้มีโควตาให้ทีมอย่างละ 1 ที่ส่วนบุคคลให้ชาย-หญิงประเภทละ 2 ที่นั่ง ชาติไหนที่ได้โควตาไปแล้วจะโดนตัดออก อย่างเกาหลีใต้,จีน,ไต้หวัน ได้แล้วหากคว้าแชมป์จะถูกตัดออกไปและให้ชาติที่ยังไม่ได้ไปแทน ถือเป็นงานหนัก เพราะทั้งอินเดีย, อิหร่าน ,คาซัคสถาน ยังไม่ได้โควตา หวังจะมาคว้าจากชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้เช่นกัน"

นายกสมาคมฯ กล่าวต่ออีกว่า "ศึกชิงแชมป์เอเชียถือเป็นรายการส่งท้ายในการควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ของปีนี้ และหากนักกีฬาพลาดจากรายการ ยังมีอีก 1 รายการคือ เวิลด์คัพ ในเดือนมิถุนายน 2567 ที่ประเทศตุรกี จะเป็นรายการสุดท้ายของการควอลิฟายโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" ที่ผ่านมา ไทยคว้าโควต้าไปโอลิมปิกจากการแข่งขันเวิลด์คัพ 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport