ส.วินด์เซิร์ฟไทยจัดศึกนานาชาติที่ชลบุรี 8 ประเทศร่วมประลอง

สมาคมกีฬาวินเซิร์ฟแห่งประเทศไทยร่วมกับ เมืองพัทยา, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รายการ "2024 PATTAYA INTERNATIONAL WINDSURFING CHAMPIONSHIP" ขึ้น โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 6-10 ธ.ค.66 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยทัวร์นาเมนต์นี้ มีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ จากประเทศต่างๆ เข้าร่วมแข่งขัน 9 ประเทศ ประกอบด้วย เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินเดีย, ฮ่องกง, กัมพูชา, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี และไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งเป็น 12 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นไอคิวฟอยด์ชายและหญิง, รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชายและหญิงไม่เกิน 19 ปี, รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชายและหญิง ไม่เกิน 17 ปี, รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชายและหญิง, รุ่นอาร์เอสวันชาย, รุ่นสลาลมโอเพ่น และรุ่นวิงฟอยด์ชายและหญิง

ในการแข่งขันวินด์เซิร์ฟในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสําคัญของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะได้พบปะและประลองความสามารถกับนักกีฬาจากนานาประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติในปีหน้า รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.2568 โดยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 3 จังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ ร่วมจัดการแข่งขันอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport