บทสรุป สนามแรก สโมสรทวีศิลป์หยิบ 2 ถ้วย เทควันโดไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์

จอมเตะสโมสรทวีศิลป์ แกร่งทุกขุมกำลัง โกยทอง ศึกเทควันโด ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่วิทยาเทคนิคหนองคาย2 จ.หนองคาย เป็นกอบเป็นกำ จนผงาดคว้าถ้วยแชมป์คะแนน ไปครอง ได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมพ่วงถ้วยคะแนนรวมรุ่นยุวชน และ เยาวชนไปครองอีก 2 ใบ ส่วนประชาชน ถ้วยแชมป์ ตกเป็นของ ไทยเกอร์ แต้จิ๋ว "โค้ชเช" เฮดโค้ชทีมชาติ พอใจสนามแรกจัดได้ยอดเยี่ยม ได้เจอเพชรเม็ดงานรุ่นจิ๋วกับรุ่นเล็กหลายคน พร้อมเชื่อว่าจอมเตะทีมชาติจะเกิดจากรายการนี้จำนวนมาก

การแข่งขันเทควันโด ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ วิทยาเทคนิคหนองคาย 2 จ.หนองคาย เมื่อ 25 ก.พ.67 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีการชิงชัย 3 ประเภท ทั้ง ยุวชน ชาย-หญิง, เยาวชน ชาย-หญิง และประชาชน ชาย-หญิง โดยผลการประลองมาตลอด 2 วัน ปรากฏว่าสโมสรทวีศิลป์ เทควันโด ทีม เอ สามารถกวาดเหรียญทอง ทำคะแนนรวมชนะเลิศ ได้ถึง 2 ประเภท ทั้ง ยุวชน คว้าถ้วยคะแนนรวมชาย-หญิง หลังทำได้ 7 แชมป์ กับ เยาวชน หญิง หลังทำได้ 4 แชมป์ ซิวถ้วยชนะเลิศเยาวชนไปครอง ส่งผลให้ถ้วยรางวัลคะแนนทุกประเภท ทวีศิลป์ มีคะแนนเป็นอันดับ 1 คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ขณะที่ ถ้วยรางวัลคะแนนรวม ประชาชน ชาย-หญิง ตกเป็นของ ไทเกอร์ แต้จิ๋ว เอ 

ขณะที่การแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ อยู่ที่ รุ่นประชาชน หญิง นน.ไม่เกิน 53 กก. รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แน็ต" ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา จากทีม เดอะแชมเปี้ยน พบกับ ศุภัชญา เพ็งปาน จากทีมทวีศิลป์ เอ โดยเกมคู่นี้ ในยกแรก น้องแน็ต จอมเตะสาวดีกรีทีมชาติ มีความสามารถที่ครบเครื่องทั้งเตะหัวและลำตัว จนเอาชนะไปสบาย 32-1 พอยกสอง เกมของ ชุติกาญจน์ ยังเตะได้เหนือกว่า เอาชนะไปขาดลอย 42-1 ทำให้ แน็ต จบเกมเอาชนะ 2-0 ยก คว้าเหรียญทองไปครอง 

"โค้ชเช"ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันเทควันโด ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ ซีซั่นแรก ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะได้เห็นนักกีฬาเก่งๆเยอะ และรายการนี้ มีการจัดอันดับประเทศไทย ทำให้คนเก่งลงแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะ รุ่นยุวชน กับเยาวชน มีนักกีฬาลงแข่งมาก โอกาสที่สมาคมจะได้นักกีฬาเข้าไปเก็บตัวในทีมชาติดีๆมีพอสมควร ส่วนประชาชามีนักกีฬาน้อย อาจเป็นเพราะซีซั่นแรก สถานที่แข่งขันไกล รวมทั้งนักกีฬาติดสอบหรือหลายอย่างจึงทำให้มาแข่งขันน้อย ซึ่งต้องดูกันในซีซั่น 2 ที่ จ.อยุธยา และเชื่อว่านักกีฬาจะมีมากขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport