ยิมนาสติกไทยปลื้มโค้ชรุ่นใหม่ผ่านอบรมหลักสูตรนานาชาติ 6 คน

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นปลื้ม ผู้ฝึกสอนไทยผ่านเกณฑ์อบรมนานาชาติครบทั้ง 6 คน "ครูไก่" ย้ำเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่ ในการสร้างแม่พิมพ์ที่ดี เฟ้นหาช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าทุกปี

จากการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG)และสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย (AGU) เปิดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกลีลา หลักสูตรของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ระดับที่ 1 โครงการ "FIG Academy level 1 For Rhythmic Gymnastics" ซึ่งทำการอบรมในระหว่างวันที่ 7-11 ธ.ค.2566 ที่ศูนย์ฝึกซ้อมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เพชรเกษม 81 โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 30 คน ซึ่งทางสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ส่งวิทยากรระดับอาชีพ ได้แก่ นาดียา อเล็กซานโดรวา ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ และ ซิลวิยา มิเตวา ชาวบัลแกเรีย เข้ามาเป็นวิทยากรอบรมตลอด 5 วันเต็ม โดยมีผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมอบรมจาก 11 ชาติ ประกอบด้วย ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่น, คีร์กิสถาน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, กาตาร์ , สิงคโปร์, เวียดนาม และ ไทย ซึ่งผู้ฝึกสอนไทยที่ผ่านการอบรม จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายภวิต ชุติธัญญ์ชญตา, นางสาวจิรภิญญา พัฒนศักดิ์, นางสาวธนัชพร จันทร์เอ็น, นางสาวณัฐญา คำเกิด, นางสาววราภรณ์ พรสิริจรรยา และ นางสาวปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้แสดงความชื่นชมผู้ที่สอบผ่านทั้งหมดจำนวน 24 คนโดยเป็นผู้ฝึกสอนไทยจำนวน 6 คน ทุกคนได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกลีลา หลักสูตรของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG) ระดับที่ 1 "FIG Academy level 1 For Rhythmic Gymnastics" และมีสิทธิ์เปิดสอนนักกีฬาทั่วไปได้อย่างถูกต้อง โดยมีใบรับรองจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติและสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย

"ครูไก่" ยืนยันอีกด้วยว่า 6 คน ที่ผ่านการอบรมโครงการผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา ถือว่าเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่ กับการได้ผู้ฝึกสอนสายเลือดใหม่ มีโอกาสเฟ้นหาช้างเผือกในระดับสโมสรที่มีคุณภาพเสริมเข้าสู่ทีมชาติมากยิ่งขึ้น ส่วนปีหน้าจะเป็นการอบรมในระดับ 2 เพื่อต่อยอดสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด รอเพียงว่า FIG จะเปิดอบรมที่ประเทศไหนเท่านั้น โดยแต่ละประเทศมีสิทธิ์ส่งผู้ฝึกสอนเข้ารับการอบรมได้ไม่เกินชาติละ 2 คน  ซึ่งสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ยกเว้นเจ้าภาพอาจจะได้สิทธิ์มากถึง 4 คน เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่สำคัญหากมีโอกาสก็จะดึงมาเปิดอบรมที่ประเทศไทยเหมือนเดิม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport