7 คนกีฬาติดอันดับท็อป 100 สร้างแรงบันดาลใจให้คนเอเชีย

แรงบันดาลใจ สามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง แต่กับคนบางคน จะมีต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจ อยากจะประสบความสำเร็จเหมือนกับคนเหล่านั้น

ในประเทศไทยมีบุคคลมากมายที่กลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ แต่หากเป็นบุคคลในวงการกีฬา คนกีฬาของไทยได้รับการยอมจากคนทั่วโลกอยู่ไม่น้อย และในงาน Asia's Most Influential 2023 หรือ ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของเอเชียปี 2023  ปรากฎว่ามีชื่อของคนในวงการกีฬาไทยติดท็อป 100  ที่คนเอเชีย อยากรู้จักซึ่งเป็นนักกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวเอเชียด้วยความสำเร็จในกีฬาระดับโลก

คนแรก ที่กำลังโด่งดัง กลายเป็นจุดขาย ซอฟเวอร์เพาเวอร์ของ ด้วยลีลาการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ "ตำนานนักมวยไทยยอดฝีมือแห่งยุคที่ชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก

ตามมาด้วย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยอดนักเทควันโดสาวฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2023 ผู้สร้างสถิติเป็นเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของประวัติศาสตร์ เทควันโดหญิงโลก 12 รายการ

"บุ๋๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ผู้สร้างผลงานท็อปฟอร์มระดับโลก โดยการคว้าแชมป์เอเชีย 2023  และล่าสุดยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นลีกอาชีพ ประเทศเกาหลีใต้  วิคตอริน่า ฮิเมจิ ศึกวอลเลย์บอลลีกดิวิชั่น 2 ญี่ปุ่น จนทีมกลับขึ้นมาติดขึ้นมาเล่นลีก ด.1 ของเกมหลี ได้อีกคครั้ง

"ต่อ" วัชรพล วงษา เจ้าของ 4 เหรียญทองพาราลิมปิก เกมส์ ประเภทกีฬาบอคเซียอนักกฬาที่ทุ่มเท และมุมานะให้กับกับการซ้อม หนัก ไม่เอาความพิการของตัวเองให้มาให้ใครสงาร แต่พิสูจน์ให้เห็นว่า คนพิการ ไม่จำเป็นต้องกลายเป็นภาระของสังม และในขณะเดียวกันก็สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลวงการกีฬาที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจอีก 3 คน ประกอบด้วย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลไทยคนใหม่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล,นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยเป็นกระบอกเสียงให้กับคนในวงการกีฬาไทยได้รับรู้ถึง ปัญหาทีเกิดขึ้น

และคนสุดท้ายที่ติดท๊อป 100  ผู้สร้างแรงบันดาลใจคือ  "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย ประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เข้ามาบริหารงานแทนคุณพ่ิอ วิชัยศรีวัฒนประภา จากอุบัติเหตุเฮลิค๊อปเตอร์ตกที่สนาม เลสเตอร์  นับตั้งแต่วันนั้นมา "ต๊อบ" เข้ามาทำหน้าที่ประธานแทนพ่อ ได้อย่างสมบูรณ์ บริหารแบบคนรุ่นใหม่ พร้อมๆไปกับการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล 

 ทั้ง 7 ท่านคือคนกีฬาที่ได้มามีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจที่คนในเอเชียให้การยอมรับ จนถูกเลือกให้ผู้มีอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2023


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport