คุณหญิงปัทมา ตั้งเป้าแบดมินตันไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกปารีสครบทุกประเภท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจว่า ทัพนักแบดมินตันไทยจะสามารถคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ครบทั้ง 5 ประเภท ทั้งชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, ชายคู่ และคู่ผสม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาไทยในการเตรียมกลับมาทำการแข่งขันฤดูกาล 2024 เพื่อเก็บคะแนนทำอันดับควอลิฟายไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า ตอนนี้มั่นใจว่านักกีฬาไทย จะคว้าโควต้าได้ 6 ที่นั่ง จาก 5 ประเภทของแบดมินตันเข้าไปแน่นอน 

ทั้งนี้ในประเภทชายเดี่ยว  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มีโอกาสสูง ส่วนหญิงเดี่ยวได้ 2 ที่นั่ง แน่นอน  โดย"เมย์" รัชนก อินทนนท์ จองหนึ่งโควตาแล้ว ส่วนอีกหนึ่งโควตาเป็นการแย่งชิงกันระหว่าง "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง และ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ด้านชายคู่จะเป็นคู่ของ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ-"สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ส่วนหญิงคู่เป็น "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และแน่นอนสำหรับคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

"ตอนนี้นักกีฬาก็พยายามออกแข่งขันรายการต่างประเทศเพื่อเก็บสะสมคะแนนทำอันดับให้สูงที่สุดเพื่อให้ได้เป็นมือวางอันดับสูงๆ ในรอบสุดท้ายที่ปารีสด้วย จะได้มีโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ตั้งความหวังว่าอยากได้เหรียญรางวัลแรกของกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ทุกครั้งมาตลอด ครั้งนี้ก็ยังหวังอยู่และจะพยายามทำให้ดีที่สุด


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport