ไทยคว้าเพิ่ม6ที่นั่งยูธโอลิมปิกฤดูหนาวรวมได้ตั๋วแล้ว16ใบ

ทัพนักกีฬาเยาวชนไทย คว้าโควตาลุยยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงต้นปี 2024 อีก 6 ใบ จาก อัลไพน์สกี 1 ที่นั่ง, ครอสคันทรีสกี 3 ที่นั่ง และฟรีสไตล์ สกี ดูออล โมกุล 1 ที่นั่ง ทำให้รวมคว้าโควตาแล้วถึง 16 ที่นั่ง มากกว่าเมื่อปี 2020 ที่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครั้งแรกที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยคราวนั้นได้โควตา 5 ที่นั่ง

นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ออกมาเผยข่าวดีว่า ทัพนักกีฬาฤดูหนาวเยาวชนไทย ได้โควตายูธโอลิมปิกวินเทอร์ หรือ โอลิมปิกฤดูหนาว สำหรับเยาวชน ในปี 2024 

ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ม.ค. - 2 ก.พ.2024 เพิ่มอีก 6 ที่นั่ง จาก อัลไพน์สกี 1 ที่นั่ง, ครอสคันทรีสกี 3 ที่นั่ง (ชาย 2 / หญิง 1) และฟรีสไตล์ สกี ดูออล โมกุล 1 ที่นั่ง

เดิมทีนักกีฬาเยาวชนไทยได้โควตาลุยรอบสุดท้ายไปแล้ว 10 ที่นั่ง ทว่าเมื่อรวมกับล่าสุดที่ได้เพิ่ม

มาอีก 6 ที่นั่ง ทำให้ตอนนี้ทัพนักกีฬาไทยจะตั๋วไปลุยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2024 รวมเป็น 16 ที่นั่ง โดย 16 นักกีฬาที่ได้โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้าย ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่แน่นอนแล้ว มีดังนี้

ครอสคันทรีสกี 3 คน ได้แก่ "โดโด้" นราวิชญ์ สายสุข, "โจ๊กเกอร์" ธนาธิป บุญฤทธิ์ และ "แก้ม" กิ่ง

กานต์ ดวงจำปา, ไบแอธลอน 4 คน ได้แก่ "กล้า" ธนากร เงยไชย, "ไอรีน" พิชชาภา หน่อทอง, "นิว" จริยาวดี อุดมลาภ และ "ออย" ปาริฉัตร บุญมณี, อัลไพน์สกี 2 คน ได้แก่ "เจมส์" ภัทรพล แสงแดง กับ "น้ำเหนือ" พิชญาพร ทิพย์เกษร

ฟรีสไตล์สกี 1 คน ได้แก่ ณัฐชา เฟรงเกิล, บอบสเลจ์ 2 คน ได้แก่ "ปีเตอร์" กฤตเมธ พละไกร และ 

"แอน" อาเยเซ กัมเปออล, สเกลเลตัน 2 คน ได้แก่ "มอร์" พรชนัน พงษ์ศักดิ์ กับ "ดา" มธุรดา ขานรัมย์ และ ลูดจ์ 2 คน ได้แก่ "โดม" ธีรภัทร สะตะ กับ "เฟริน" สุนิตา ไชยพันโท

สำหรับการแข่งขันยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 

19 ม.ค. - 2 ก.พ.2024 กำหนดชิงชัย 15 ชนิดกีฬา รวม 81 อีเวนต์ โดยในการแข่งขันเมื่อครั้งก่อน ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยเป็นครั้งแรกด้วย จำนวน 5 คน ใน 3 ชนิดกีฬา หลังจากก่อนหน้านี้ ที่อินน์สบรูก ปี 2012 ประเทศออสเตรีย และลีลล์ แฮมเมอร์ ในปี 2016 ที่ประเทศนอร์เวย์ ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport