เชียงใหม่เจ้าภาพพร้อมจัดศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์เกมส์หน 4

17 ภาคีร่วมจัดแข่งไทยแลนด์ มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 เชียงใหม่ จังหวัดเจ้าภาพการันตีความพร้อมในทุกด้านทั้งที่พัก สนามแข่งขัน และการเดินทาง ด้าน ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เผยมีนนักกีฬาสมัครแข่งแล้วกว่า 3,000 คน เตรียมผลักดันให้ไทยเป็นเจ้าภาพ เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ ในอนาคต

  นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4  เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย , นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ,  ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ นายสงค์ศักย์ คําดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5  ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 

  สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนามาตรฐานและศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีความพร้อมกับการแข่งขันครั้งนี้มาก  ทั้งในเรื่องสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่าง ๆ 

  การแข่งขันกีฬา "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 4 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ -3 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ จะมีการแข่งขัน 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา แข่งขันที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ แบดมินตัน จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต บาสเกตบอล จัดแข่งที่สนามกีฬาเทศบาลนคร เชียงใหม่ เพาะกาย จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต บริดจ์ จัดแข่งที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท      จ.เชียงใหม่ ลีลาศ แข่งขันที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล จ.เชียงใหม่ 

  ฟุตบอล แข่งขันที่สนามฟุตบอลสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เกทบอล แข่งขันที่สนามหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ กอล์ฟ แข่งขันที่สนามกอล์ฟลานนา จ.เชียงใหม่ คาราเต้ แข่งขันที่ห้องประชุมใหญ่ สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ เซปักตะกร้อ แข่งขันที่โดมอเนกประสงค์เหลืองอร่าม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ว่ายน้ำ จัดแข่งที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เทเบิลเทนนิส จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เทนนิส จัดแข่งที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ วู้ดบอล จัดแข่งที่สนามสวนหลวงล้านนา ร.9 จ.เชียงใหม่ กระดานยืนพาย แข่งที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ และ เปตอง จัดแข่งที่สนามเปตอง สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ 

  สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์มาวเตอร์เกมส์ ได้รับรองการแข่งขันจากสมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (GAAPSF) เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

  สัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 คือ "ช้าง" และ มีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ มิตรภาพนิรันดร์ "Happiness of Friendship" ซึ่งมีความหมายถึง ความสุขแห่งมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 และปิดรับสมัครในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook เพจ Thailand Open Masters Games หรือ www.tomgthailand.com



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport