เชียงใหม่ ห้ามแฟนบอลจุดพลุในสนามศึกคิงส์คัพ

เชียงใหม่ ห้ามแฟนบอลจุดพลุในสนามศึกคิงส์คัพ
ในรัศมีสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีต้องไม่มี! เจ้าภาพ จ.เชียงใหม่ เอาจริง จัดบอลคิงส์คัพ 2023 หนนี้ห้ามแฟนบอลขนพลุแฟลร์มาจุดในสนามเด็ดขาด "นายกก๊อง" สั่งตรวจเข้มรายบุคคล หวั่นโดนปรับเงินและเสียภาพลักษณ์ของจังหวัด

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ 2 ครั้งติด โดยจะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.2566 ตามโปรแกรมปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมี 4 ชาติร่วมโม่แข้งประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), เลบานอน, อินเดีย และอิรัก

ล่าสุด พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แสดงความเป็นห่วงจากกรณีแฟนบอลบางกลุ่มมีการจุดพลุแฟลร์ตลอดช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกคณะกรรมการวินัยสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ลงโทษปรับเงินมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

"นายกก๊อง" เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมว่า "คิงส์คัพปีที่ผ่านมาก็มีการจุดพลุแฟลร์แต่มาจากด้านนอก อย่างไรก็ตามมาในปีนี้เราจะไม่ให้นำพลุเข้ามาในสนาม และเตรียมพร้อมรับมือโดยวางมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น รวมถึงค้นตัวอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้เอามาจุดพลุในสนามเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นทางเราที่เป็นเจ้าภาพก็แย่เลย อาจจะโดนปรับเงินอีก"

สำหรับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 จะมีการจับสลากประกอบคู่ในวันพุธที่ 16 ส.ค.2566 ที่ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เวลา 13.00 น. โดยรูปแบบการแข่งขันจะเตะแบบน็อคเอาท์ แต่ละทีมจะได้เล่น 2 นัดที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทั้งหมด รอบรองชนะเลิศวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.2566


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport