คุณตาสว่างวัย 103 ปีเบิ้ลทองกรีฑาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์

103 ปี ยังฟิตปั๋ง คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ ซึ่งอายุมากที่สุด จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุ จ.ชลบุรี โชว์ความแข็งแรง เบิ้ลเหรียญทอง ในรุ่นกลุ่มอายุ 100-104 ปี กีฬาทุ่มน้ำหนัก ด้วยสถิติ 4.13 เมตร และ วิ่ง 100 ม. ด้วยเวลา 31.086 วินาที ในกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 โดยยังเหลือลุ้นเหรียญทองเพิ่มอีก 2 รายการ จากพุ่งแหลนและขว้างจักร

การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดชิงชัย 4-12 ก.พ.66 ที่ จ.ชลบุรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 เป็นการแข่งขันวันที่ 3 โดยกรีฑา มีชิงชัยกันถึง 84 ทอง ที่สนามกีฬากลาง จ.จันทบุรี 

สำหรับการแข่งขันวันแรก คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งวัย 103 ปี ซึ่งอายุมากที่สุดในรายการนี้ จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุ จ.ชลบุรี ลงแข่งขัน 2 รายการ ในกลุ่มอายุ 100-104 ปีชาย โดยสามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรก มาจากทุ่มน้ำหนักทำสถิติได้ 4.13 ม. ก่อนจะมาคว้าเหรียญทองที่ 2 จากการวิ่ง 100 ม. ทำสถิติได้ 31.086 วินาที โดย "คุณต่าสว่าง" ยังเหลือลุ้นอีก 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันอีก 2 รายการชิงชัยที่เหลือ คือ พุ่งแหลนและขว้างจักร

ทั้งนี้ คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ ลงแข่งด้วยการใช้รองเท้าพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานรองเท้า 2 คู่ เมื่อปีที่แล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขัน เวิลด์ แอธเลติก มาสเตอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟินแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว ทว่าไม่ได้เดินทางไปเพราะวีซ่าไม่ผ่าน

ด้าน "ป้าติ๋ม" ศิริพรรณ จันทร์พราหมณ์ ลูกสาววัย 71 ปี ของคุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ด้วย โดยลงสนามแข่งขันให้ ชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าตัวคว้าเหรียญทอง พุ่งแหลน กลุ่มอายุ 70-74 ปี หญิง ด้วยสถิติ 20.53 ม. ด้าน วัชรลักษณ์ รุจิวงศ์ หลานสาว คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ จาก จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรี คว้า 2 เงิน  จากการแข่งขันพุ่งแหลนหญิง กลุ่มอายุ 45-49 ปีหญิง ได้ด้วย 

ส่วนวิ่ง 800 เมตร มี สื่อมวลชน อย่าง ปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจมัลติมีเดียที่ปรึกษามัลติมีเดีย บจ. เอสเอ็มเอ็มพลัส จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรี ลงแข่งขันด้วย โดยวิ่งจบอันดับที่ 3 ในกลุ่มอายุ 60-64 ปี ชาย ทำเวลาได้ 3.50.633 นาที โดยมี ชลิต วุฒิเพียร จากสมาคมกีฬาจ.จันทบุรี ได้แชมป์ ทำเวลาได้ 2.38.938 นาที

กระโดดไกล กลุ่มอายุ 60-64 ปี ชาย  เหรียญทอง เป็นของ ศักชัย พูลเอี่ยม (พิษณุโลก) 4.69 ม. โดยมี เผด็จ นิ่งนึก อดีตทีมชาติวอลเลย์บอล ได้เหรียญเงิน 4.51 ม., เขย่งก้าวกระโดด กลุ่มอายุ 65-69 ปี ชาย วิโรจน์ ภูวรรณ์ โค้ชทีมวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.จันทบุรี จากสมาคมกีฬาจ.จันทบุรี คว้าเหรียญทองแดง 7.45 ม. โดยมี ไพบูลย์ มีทรัพย์ (สโมสรทหารอากาศ ธูปะเตมีย์)  คว้าเหรียญทองแดง 9.83 ม., กระโดดไกล กลุ่มอายุ 50-54 ปี ชาย ณัฐพล นามกัณหา อดีตทีมชาติ (สโมสรทหารอากาศ ธูปะเตมีย์) คว้าทอง สถิติ 5.52 ม. ทำลายสถิติที่ตัวเองทำไว้ เมื่อปีที่แล้วที่สงขลา ที่ 5.48 ม. ขณะที่ วิ่ง 100 เมตร รุ่น 65-69 ปี สมสง่า บุญนอก (หนองบัวลำภู) ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองชิงแชมป์โลก 2022 ที่ฟินแลนด์ คว้าเหรียญทองตามคาด ด้วยเวลา 16.530 วินาที 

ขณะที่ ลีลาศ ชิง 28 ทอง ที่ห้องแปซิฟิค ฮอลล์ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทครู-ลูกศิษย์ นัทธพงษ์ เนื่องจำนงค์ กับ เสาวลักษณ์ เหรียญเจริญสุข (กทม.) ได้ 3 เหรียญทอง ส่วน สมภพ มาลารัตน์ กับ เกศิณี สุวรรณ ได้ 2 เหรียญทองในรุ่นอายุ 65 ปีขึ้นไป 

นายสิทธิชัย ปรียาดารา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ โดย วัลลภ เจียรวนนท์ นายกสมาคมฯ นั้น ต้องการส่งเสริมพัฒนา ศักยภาพ และมาตรฐานของกีฬาลีลาศในผู้สูงอายุ รวมทั้งต้องการขับเคลื่อนให้กีฬาลีลาศผู้สูงอายุเป็นเป้าหมายระดับชาติ ระดับความเป็นเลิศ เพื่อจะได้จัดเวิลด์มาสเตอร์เกมส์ในอนาคต ซึ่งครั้งนี้ ได้รับความสนใจจาก นักลีลาศของไทยสมัครเข้าแข่งขันเพิ่มมากขึ้นจากเดิม 44 คู่ แต่ครั้งนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 98 คู่ ซึ่งถือว่ากีฬาลีลาศได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากคนในวัยทำงานและผู้สูงอายุ แสดงให้เห็นว่ากีฬาลีลาศเข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น

ด้านผลฟุตบอล รอบแรก ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี รุ่นมาสเตอร์ ทีมชลบุรี เอ ที่มีพิภพ อ่อนโม้ ชนะจุดโทษ พระชัยมงคล เอสบี 10-9 หลังจากเสมอในเวลา 1-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปเจอกับ วีไอพี ฟูดไลน์


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport