เชียงใหม่ เอฟซี แถลงโต้ประเด็นดราม่าเหยียดผิวแข้งแพร่ ยูไนเต็ด

เชียงใหม่ เอฟซี แถลงยืนยันไม่มีการเหยียดผิวแข้งต่างชาติในเกมบุกไปเสมอกับ แพร่ ยูไนเต็ด 1-1 ตามที่มีข่าวดราม่าออกมาก่อนหน้านี้

ควันหลงเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ที่ สนามกีฬา ห้วยม้า สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า เชียงใหม่ เอฟซี บุกไปเสมอ แพร่ ยูไนเต็ด 1-1 โดยในเกมดังกล่าวมีประเด็นดราม่าแข้งต่างชาติของ เชียงใหม่ เอฟซี ได้พูดจาเหยียดเชื้อชาติใส่ เอเลียส เฟอร์นันเดซ เดอ โอลิเวียร่า นักเตะของทีมแพร่ ยูไนเต็ด

ล่าสุด ทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ โดยระบุว่า "หลังจากเกิดเหตุการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นในการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ระหว่างสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี และสโมสร แพร่ ยูไนเต็ด นั้น ทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีปัญหาดังกล่าวจากทั้งทางนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบดังกล่าวทางสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ได้รับการยืนยันว่า ไม่พบว่า มีนักกีฬาคนใดของทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ได้กระทำการใด หรือได้แสดงพฤติกรรมอย่างหนึ่งอย่างใด อันเป็นการเข้าข่ายการเหยียดเชื้อชาตินักกีฬาของสโมสร แพร่ ยูไนเต็ด อย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด"

"ทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ขอแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นธรรมและใสสะอาด และจะไม่สนับสนุนการกระทำใดๆ ที่มีลักษณะเป็นการเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ศาสนา วัฒนธรรม สิทธิ เสรีภาพ  โดยเด็ดขาด  นอกจากนี้ทางสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี  ไม่เห็นด้วยกับการแถลงการณ์ใดที่มีลักษณะเป็นการใส่ความ ใส่ร้าย กล่าวหาโดยปราศจากหลักฐาน  อันมีเจตนาเพื่อต้องการทำลายชื่อเสียงของทางสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี และนักกีฬา ให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสีย ถูกดูหมิ่นหรือดูเกลียดชัง  อีกทั้งยังทำให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างความแตกแยก อันเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทยให้ได้รับความเสียหายอีกด้วย"

"ทางสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญากับบุคคลที่กระทำการใดอันมีเจตนาเพื่อต้องการทำให้ทางสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี และนักกีฬา ได้รับความเสียหายต่อไปด้วย จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport