ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์! "ปรีดิ์อัญ" ตามหลังผู้นำ 2 แต้มลุ้นตั๋วลุยอลป.

นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วอลป. 2024 "ปารีสเกมส์" หลังผลการจัดอันดับการควอลิฟายกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง โอลิมมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" รั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ นิวซีแลนด์ เพียงแค่ 13 คะแนนเท่านั้น เหลือ 2 รายการใหญ่สุดท้ายหวังเข้ารอบกรังปรีซ์ตุนแต้มรอประกาศโควตา 30 ธ.ค.นี้

สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (FEI)จัดอันดับการควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง อัพเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566  นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ดีกรีอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์"  ลงแข่งขันเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ของโซนจี (เอเชีย และเอเชียโอซีเนีย) โดยในประเภททีมนั้นออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น คว้าโควตาไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในประเภทบุคคล จะคัดเอานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุด 2 คนเข้าร่วมแข่งขัน "ปารีสเกมส์" โดยเริ่มให้แข่งขันเก็บคะแนนตั้งแต่มกราคม - 30 ธันวาคม 2566   และผงจากการจัดอันดับของเดือนพฤศจิกายน 2566 นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ทำคะแนนรั้งอันดับ 2 ของโซน ตามหลัง โอเนลลี่ อูม่า จากนิวซีแลนด์ 42 คะแนน 

ส่งผลให้  "ปรีดิ์อัญ"  ต้องวางแผนแข่งงขันโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะการควอลิฟายในสิ้นสุดในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 โดยเดินทางไปแข่งขันที่ เมืองริยาด ประเศซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่เดือยพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากที่ยุโรปปิดซีซั่นการแข่งขันเพราะเข้าสู่หน้าหนาว และ 2 แมตช์ที่ "ปรีดิ์อัญ" พร้อมกับอาชาคู่ใจ MaxWin Kinmar Agalux ลงสนามสามารถเข้าสู่รอบกรังปรีซ์ เป็นรอบที่มีคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิกได้ทั้ง 2 สนาม พร้อมจบดัวยอันดับ 3  และ อันดับ 4 เก็บคะแนนเพิ่มได้ 30 กว่า คะแนน และผลการจัดอันดับล่าสุด นักขี่ม้าสาวไทย ยังรั้งอันดับที่ 2 ของโซนและทำแต้มไล่ผู้นำจากนิวซีแลนด์เหลือเพียงแต่ 13 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ"ปรีดิ์อัญ" เหลือการแข่งขันรายการใหญ่ระดับ 4 ดาวและ 5 ดาวอีก 2 สนามที่ริยาด เป็นรายการใหญ่มีคะแนนสะสมเยอะ หากสามารถผ่านเข้าไปแข่งในรอบกรังปรีซ์ได้ เพื่อรักษาอันดับให้ติด 1 ใน 2 ซึ่ง ณ ตอนนี้โอกาสในการคว้าตั๋วอลป. 2024 ของนักขี่ม้าสาวไทยมีโอกาสสูงมากเช่นกัน และ หาก "ปรีดิ์อัญ" สามารถควอลิฟายผ่านไปแข่งขันโอลิมปิเกมส์ได้ จะเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางไทยคนแรก เช่นเดียวกับที่ ปรีดิ์อัญ เคยสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดคนแรกของไทยที่ควอลิฟายไปแข่งขันเวิลด์เกมส์ในปี 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้ไม่สามารถลงแข่งเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากระยะเวลาใกล้เคียงกัน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport