กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาแต่งตั้ง 127 สาวงามเป็นทูตการท่องเที่ยวและกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ทำการแต่งตั้งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร พร้อมทำทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ทั้งด้านท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงสร้างผลงานให้เป็น SoftPower ต่อเนื่อง

วันที่ 21 กันยายน 2566 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท เมตาเวิลด์ เอเชีย จำกัด โดยนายธวัช อุยสุย กรรมการผู้จัดการ ,นส.เบญจา กัลยาวินัย กรรมการผู้อำนวยการ ,นส. สิริรัตน เรืองศรี ผู้จัดการกองประกวดฯ ตลอดจนคณะผู้บริหาร ที่ได้ทุ่มเทจัดการในการเฟ้นหาคณะทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาที่ได้รับคัดเลือกและได้รับการแต่งตั้ง และทูตฯเหล่านี้พร้อมแล้วที่จะใช้ตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้สมเกียรติที่ได้รับ พร้อมทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและคนไทยทั้งประเทศต่อไป


ภายในงานมี นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำการแต่งตั้งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร เพื่อทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความสำคัญในการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็น SoftPower ที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อสร้างสุขภาพของประเทศไทยให้เข้มแข็งในทุกภูมิภาคทุกจังหวัดของประเทศ ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ ผ่านทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ที่ได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งเหล่านี้  

ทั้งนี้ บริษัท เมตาเวิลด์(เอเชีย) จำกัด ผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดระดับโลก Miss Tourism World Thailand และประเทศต่างๆในเอเชีย และได้มีการเฟ้นหาสาวไทยมาดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิล์ดไทยแลนด์ประจำจังหวัด 77 จังหวัด 77 คน และทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ ประจำเขต 50 เขต 50 คน กรุงเทพมหานคร รวม 127 คนต่อปี ที่เน้นคุณสมบัติของผู้สมัครที่มีความสามารถมากกว่าแค่ความงามพร้อมจะสร้างสาวไทยให้เป็น Influencer ผู้ทรงอิทธิพลทางโลกออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์พื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว ด้านการกีฬา วัฒนธรรมท้องถิ่น ของดีอาหารอร่อย รวมไปถึงส่งเสริมธุรกิจชุมชน ธุรกิจเอสเอ็มอี ให้เกิดการรับรู้ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านระบบออนไลน์ ที่มีแฟนเพจ 127 เพจ  รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆของน้องๆทูตฯ แต่ละคนมีผู้ติดตามรวมในแต่ละรุ่นไม่น้อยกว่า 10 ล้าน Followers

ด้วยเหตุนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เห็นความสำคัญของการเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาที่สามารถมีบทบาทในการช่วยประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จภายใต้แนวคิดที่แตกต่าง “ครองใจทุกสายตา ทรงคุณค่ามากกว่าความงาม” ที่รวมกลุ่มสาวไทยมากความสามารถ และเป็นเครือข่ายที่ใหญ่หนึ่งเดียวที่ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท เมตาเวิลด์ เอเชีย จำกัด ที่ให้เล็งเห็นความสำคัญในการแต่งทูตการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหน่วยงานเครือข่ายของทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การมีน้องจากเวที Miss Tourism World Thailand เป็นการส่งเสริมให้เกิดซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งเป็นนโนบายหลักของกระทรวง และส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวและกีฬาทุกชุมชนทุกพื้นที่ ในส่วนนี้รัฐมนตรีก็เห็นความสำคัญในด้านนี้เป็นอย่างมาก การที่มีคนที่มีคุณภาพใน 2 ด้านทั้งด้านท่องเที่ยวและกีฬา ถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์อย่างหนึ่ง จะทำให้ผู้คนนั้นหันมาสนใจในด้านกีฬา และรักสุขภาพมากขึ้น 

ขณะที่ นางสาว สิริรัตน เรืองศรี ผู้จัดการกองประกวด Miss Tourism World Thailand กล่าวว่า เกณฑ์ในการคัดเลือกครั้งนี้เป็นการฉีกทุกการประกวด ซึ่งเป็นสโลแกนของเวทีนี้ก็คือ  ไม่จำกัดส่วนสูง รูปร่าง เน้นไปที่ความสามารถ พร้อมกับบุคลิกภาพที่โดดเด่น สะดุดตา เป็นการรับสมัครทั้ง 77 คน 77 จังหวะ รวมไปถึง 50 คน จาก 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้การประกวดทุกๆปีก็จะมีความแตกต่างไป เราสร้างผนึกกำลังจาก Miss Tourism World Thailand ทั้ง 127 คน แล้วเราจะสร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม  


















ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport