กษิดิศ ลุ้นแชมป์โลกเรือนั่ง 1100 ซีซี เจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส

กษิดิศ ธีระประธีป ตัวแทนนักแข่งไทยเข้าที่ 2 เป็นรอง ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ ที่เข้าที่ 1 แต่ยังมีลุ้นอีกถึง 2 โมโต ในศึก เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจนำมวยไทย, การท่องเที่ยวทั้ง 5 ภาคของไทย และการนวดแผนไทย มาเผยแพร่ ให้กับผู้ชมชาวฝรั่งเศสและชาติที่ร่วมแข่งขันอีกกว่า 30 ชาติ

นายพิพัฒน์กล่าวว่า "กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการจัดแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์" ทางประเทศไทยได้รับการยอมรับว่า จัดกิจกรรมได้ดีที่สุด โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังได้นำเสนอวัฒนธรรมไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมวยไทยมาเผยแพร่ที่เมืองวิชี ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตามนโยบาย สปอร์ต ทัวริซึ่ม อีกทั้งยังเผยอีกว่า ประเทศไทยพร้อมผลักดันทุกซอฟพาวเวอร์ทั้งการกีฬา วัฒนธรรม และพร้อมจัดอีเวนต์ระดับโลกทั้ง มาราธอนและ โมโตจีพี

ด้านการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันโมโตแรกจาก 3 โมโต นักแข่งไทยมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกจาก (Pro Runabout 1100 Open) โดย กษิดิศ ธีระประธีป ตัวแทนนักแข่งไทยเข้าที่ 2 เป็นรอง ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ ที่เข้าที่ 1 แต่ยังมีลุ้นอีกถึง 2 โมโต

รุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Stock) มีลุ้นจากแฝดสายฟ้า ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 3 โดยมี มัตติอัส ไรนาส เอสโตเนีย เข้าที่ 1  แต่รุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) ทั้งคู่ก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ธนวินท์ เข้าที่ 1 เก็บ 60 คะแนนเต็ม ส่วน ธนวิชญ์ เข้าที่ 2 มี 53 คะแนน

เจ็ตสกีนั่งทางไกลเอ็นดูรานซ์แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Endurance Open) กษิดิศ ธีระประธีป ทำผลงานดีที่สุดของไทยเข้าที่ 4 ในโมโตแรก

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (Expert Veterans Runabout Limited 35+) สุภาพ พูลโสภา เข้ามาเป็นที่ 3 โมโตแรก มี มานูเอล เรจจานี ของอิตาลีเข้าที่ 1 และ กาเอตาโน คอสตาโญนา เพื่อนร่วมชาติเข้าที่ 2 และรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ (Expert Runabout 1100 Limited) อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวไทยมีคะแนนอยู่อันดับ 3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport