จีนเตรียมโชว์ความยิ่งใหญ่ต้อนรับเอเชียนเกมส์ "หางโจว"

มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ใกล้เปิดฉากการชิงชัยขึ้นแล้ว ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และกำลังเข้าสู่ 30 วัน ของมหกรรมกีฬานานาชาติครั้งสำคัญของทวีปเอเชีย ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในปลายเดือนก.ย.นี้

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มหกรรมกีฬาระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในทวีปเอเชีย จะมีขึ้นที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. -  8 ก.ย. 66  โดยศึก "หางโจว 2022" จะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 940 คน จากทั้งหมด 42 ชนิดกีฬา ใน 432 อีเวนต์  ซึ่งเป้าหมายของทัพไทยคือ 17 เหรียญทอง และติดท็อป 7 ของตารางเหรียญ

สำหรับความพร้อมของเจ้าภาพจีนนั้น มีการเตรียมงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมโชว์ความยิ่งใหญ่อลังการ หลังทุ่มทุนเนรมิตรสนามใหม่ถึง 56 แห่งภายในเมืองหางโจว เพื่อต้อนรับทัพนักกีฬา และผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก ที่น่าสนใจ คือ กีฬาใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอีก 2 ชนิดกีฬา คือ อีสปอร์ต และเบรกแดนซ์ ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมของ Gen Z และทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีความแปลกใหม่ และน่าติดตามมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ด้านมาสคอตของ "หางโจว 2022" มีทั้งหมด 3 ตัว  ประกอบด้วย คองคอง (Congcong), เหลียนเหลียน (Lianlian) และเฉินเฉิน (Chenchen) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบทกวีชื่อดังแห่งดินแดนมังกร โดยทั้ง 3 ตัวทำหน้าที่เป็นทูตแห่งจิตวิญญาณของสันติภาพ และมิตรภาพในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

 มาสคอตตัวแรกหุ่นยนต์ "คองคอง" เป็นตัวแทนของซากเมืองโบราณเหลียงจู่ ชื่อมาจากจี้หยก "คอง" ซึ่งถูกขุดพบในซากปรักหักพังของเมือง เมืองโบราณเหลียงจู่มีอายุเก่าแก่นับย้อนไปได้ถึง 5,000 ปี โดยมาสคอตตัวนี้ใช้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของดิน และความอุดมสมบูรณ์ของฤดูกาลเก็บเกี่ยวเป็นโทนสีหลัก

มาสคอตตัวที่ 2 หุ่นยนต์ "เหลียนเหลียน" เป็นตัวแทนของทะเลสาบฝั่งตะวันตก ชื่อมีความหมายถึงทะเลสาบที่เต็มไปด้วยใบบัวที่เขียวชอุ่ม ซึ่งสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของชีวิต และธรรมชาติ และมาสคอตตัวที่ 3 หุ่นยนต์ "เฉินเฉิน" เป็นตัวแทนของคลองขุดที่เชื่อมระหว่างกรุงปักกิ่ง และเมืองหางโจว ชื่อมาจากชื่อสะพาน กงเฉิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของคลองขุดฝั่งเมืองหางโจว มาสคอตตัวนี้มีสีฟ้าซึ่งแสดงถึงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

ด้านคบเพลิงมีชื่อว่า "Eternal Flame" ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของจีน ซึ่งมีอายุถึง 5,000 ปี นอกจากรูปทรงที่มีความสวยงามแล้ว ก็ยังมีความหมายที่ล้ำลึกอีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport