"ปรีดิ์อัญ" พร้อมลุยเอเชียนเกมส์วอร์มม้า 3 แมตช์ก่อนส่งไปจีน

นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช เตรียมลงสนามแข่งขันอุ่นเครื่องก่อนลุยเอเชียนเกมส์ เผยคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ซาอุดิอาระเบีย และ ญี่ปุ่น ที่เพิ่งจะพาตั๋วไป อลป. 2024 ขอทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด พร้อมแข่งเก็บแต้มเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำของโซนเพื่อคว้าตั๋วสู้ศึก "ปารีสเกมส์"

นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช เปิดเผยถึงคว่ทพร้อมในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.- 8 ส.ค.นี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า หลังจากที่แข่งขันติดต่อกันมาหลายเดือน เพื่อเก็บแต้มสะสมควอลิฟายโอลิมปิก 2024  "ปารีสเกมส์" และหลังจากที่แข่งเวิลด์คัพ ที่ฮังการีจบแล้ว ได้พักม้าทั้ง 3  ตัวรวมถึงม้าหลัก "ทีน่า" (MaxWin Kinmar Agalux)ที่จะต้องใช้แข่งขัน อชก. 19 ให้พัก 1 เดือน และจะเริ่มกลับไปแข่งอีกครั้งในเดือนกันยายน อีก 1-3 แมตช์ จากนั้นในวันที่ 28 ก.ย. 2566 จะต้องส่งม้าจากเยอรมนีไปยังประเทศจีน เพื่อกักโรคก่อนแข่ง 5 วันโดยโปรแกรมแข่งของ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางจะแข่งในวันที่ 4 ต.ค. 2566 รอบคัดเลือก และในวันที่ 6 ต.ค. 2566 จะเป็นแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 

ส่วนการแข่งขันในต้นเดือนกันยายนนี้ จะเป็นการแข่งขันรายการอุ่นเครื่องให้กับ ทีน่า ก่อนจะเดินทางไปจีนจะเลือกเอารายการที่ไม่ใหญ่มาก ความสูงของเครื่องไม่สูงมาก เพราะต้องเซฟม้าไว้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 

"แต่แอบกังวลระหว่างขนส่งม้าจากเยอรมนีไปยังจีน ต้องใช้ระยะเวลานาน และระหว่างที่ม้าอยู่บนเครื่องมีโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยได้ตลอดเวลา แต่เชื่อว่าการเดินทางของม้าจะถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ"

ส่วนความหวังในการแข่งขันเอเชียนเกมส์จะทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของตน และในปีนี้กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางมีคู่แข่งเก่งๆ เยอะมาก ทั้งซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น ที่ควอลิฟายผ่านไปแข่ง อลป. 2024  เป็นที่เรียบร้อบแล้วยกชุดใหญ่มาแข่งเอเชียนเกมส์ด้วย ขอทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าถ้าคนพร้อม ม้าพร้อม อะไรก็เกิดขึ้นได้กับกีฬาขี่ม้า

"ปรีดิ์อัญ" กล่าวต่ออีกว่า  หลังจากเอเชียนเกมส์จบแล้วจะแข่งเก็บคะแนนควอลิฟายโอลิมปิกต่อทันที  ตอนนี้ทำคะแนนเป็นผู้นำของโซนจีในประเภทบุคคล ในโซนจี จะคัดเอานักกีฬา 2  คนเข้าไปแข่ง และภายในเดือนธันวาคม 2566 นี้หากยังรักษาอันดับ 1 ไว้ได้ก็จะคว้าตั๋วไปแข่ง อลป.2024 ทันที เพราะฉะนั้นหลังจากจบ อชก.จะมีแมตชฺ์ใหญ่ให้เก็บคะแนน หากเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศหรือรอบกรังปรีซ์จะได้แต้มสะสมคะแนนอันดับโลกเพิ่มขึ้นด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport