ยกเหล็กไทยส่ง "ณัฐวัฒน์" ลุยศึกIWFกรังด์ปรีซ์เก็บแต้มโอลิมปิก

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่ง อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น ลงชิงชัยในรุ่น 61 กก.ชาย ในศึกไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 8-18 มิ.ย.66 ที่ประเทศคิวบา ด้าน "บิ๊กปรัช" ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผยนักกีฬาเดินทางทรหดกว่า 32 ชั่วโมง เกรงนักกีฬาอ่อนล้า ยืนยันไม่กระทบเก็บคะแนนโอลิมปิก ยังมีอีก 4 รายการในเอเชียให้ลงชิงชัย มั่นใจว่าจอมพลังไทยจะเก็บโควตาได้ตามที่ตั้งเป้าไว้แน่นอน

"บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักรายการ "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 8-18 มิ.ย.นี้ ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา จำนวน 1 คน ได้แก่ อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น เจ้าของเหรียญเงิน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 โดยจะลงแข่งขันในรุ่น 61 กก.ชาย โดยมอบหมายให้ นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย รับหน้าที่ผู้จัดการทีม และ จ่าสิบเอก ปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ เป็นผู้ฝึกสอน มีกำหนดเดินทางจากประเทศไทยในวันที่ 4 มิ.ย.66 และเดินทางกลับในวันที่ 14 มิ.ย.66 ซึ่งรายการนี้เป็นเวทีเก็บคะแนนสะสมโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก "ปารีสเกมส์ 2024” ด้วย มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 422 คน จาก 72 ประเทศ

"ประเทศคิวบาอยู่ห่างไกลจากประเทศไทยมาก ทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางที่ยาวนานกว่า 32 ชม.สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พิจารณาแล้วว่านักกีฬาจะมีอาการอ่อนล้า จึงตัดสินใจส่งนักกีฬาไปเพียง 3 คน แต่นักกีฬา 2 คนมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ จึงต้องส่งแข่งขันเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่จอมพลังไทยยังมีรายการเก็บคะแนนโอลิมปิกเหลืออีก 4 รายการ ซึ่งจัดในทวีปเอเชียทั้งหมด มั่นใจว่าจอมพลังไทยจะเก็บโควตาได้ตามที่ตั้งเป้าไว้แน่นอน" นายปรัชญา กีรตินันท์ กล่าว

นอกจากนี้ ผู้ตัดสินชาวไทยจะลงทำหน้าที่ในรายการนี้ด้วย 2 คน ได้แก่ พันจ่าเอก บุญประสงค์ แสงแก้ว และ นางวิลาวรรณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มีกำหนดเดินทางวันที่ 6 มิ.ย. 2566 และเดินทางกลับวันที่ 20 มิ.ย.2566

ขณะที่รายการเก็บคะแนนสะสมโควตา "ปารีสเกมส์ 2024" ที่ยังเหลือของนักกีฬาไทย 4 รายการ มีดังนี้ รายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 2-17 ก.ย. 2566 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย, รายการ "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 2-12 ธ.ค. 2566, รายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 20-27 ก.พ. 2567 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน และรายการยกน้ำหนัก "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ" ระหว่างวันที่ 2-11 เม.ย. 2567 ที่ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

ทั้งนี้ การแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิก "ปารีสเกมส์ 2024" จะจัดชิงชัยประเภทชาย 5 รุ่น และประเภทหญิง 5 รุ่น โดยแต่ละประเทศสามารถคว้าสิทธิ์ได้สูงสุดประเภทชาย 3 ที่นั่ง และประเภทหญิง 3 ที่นั่ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport