กัมพูชามั่นใจสนามกีฬา-ที่พัก-ระบบขนส่งเสร็จสมบูรณ์ทันใช้งาน

สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 66 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย. 66 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พร้อมคณะทำงาน ได้เข้าตรวจสอบความคืบหน้าการปรับปรุง และก่อสร้าง สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช รวมถึงหมู่บ้านนักกีฬา ที่จะใช้สำหรับมหกรรมกีฬาทั้ง 2 รายการ พร้อมประชุมเรื่องระบบขนส่งที่อำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ

สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์  รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เผยว่า เวลานี้สถานที่จัดการแข่งขันในกรุงพนมเปญ และจังหวัดต่างๆ แล้วเสร็จไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงงานตกแต่งและสุขอนามัยอีกเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเราก็จะตกแต่งให้เหมาะสมตามความสวยงาม และประเภทกีฬาแต่ละชนิด

"โดยรวมเราไปได้ดูสถานที่ที่โอลิมปิค (สนามกีฬาแห่งชาติ) ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เราประสบความสำเร็จ โดยเหลือติดตั้งที่นั่งเพียงไม่กี่ที่นั่ง งานของเราจนถึงตอนนี้ราบรื่นมาก เหลือเวลาอีกเพียง 20 วัน กีฬาฟุตบอลก็จะเริ่มขึ้นแล้ว และอีก 27 วัน ก็จะมีพิธีเปิดขึ้นที่นี่ เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกอย่างลุล่วง ขณะที่หมู่บ้านนักกีฬาก็มีการวางแผนแล้วเรียบร้อย รวมถึงนักกีฬาบางส่วนที่จะมีแบ่งไปพักตามโรงแรมต่างๆ"

นอกจากนี้ สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ ยังให้ความเชื่อมั่นเรื่องระบบขนส่งว่ามีความรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมกับเน้นย้ำคณะทำงานให้ติดตั้งวัสดุที่มีคุณภาพ และมาตรฐานในสนามกีฬาต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็น เสียมราฐ สีหนุวิลล์ กัมปอต  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport