นครปฐมแชมป์หญิงเดี่ยว-หนุ่มระนองผงาดลูกเด้งชายกีฬายช.

ภัตศราภรณ์ วงละคร​ จากนครปฐม ชนะ​ ณัช​ ศุภวัฒนกุล​ จากกรุงเทพฯ 3-0 เกม​ คว้าเหรียญทองไปตามคาด ขณะที่ หมัด" นวเชฐ ประสงค์ผล ตบหนุ่มเยาวชนทีมชาติจากระนอง เอาชนะ "เจฟฟี่" ชลสิทธิ์ บุญสิริวัชรกุล ดาวรุ่งจากยโสธร 3-0 เกม คว้าแชมป์ประเภทชาย

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566  เทเบิลเทนนิส ชิง 5 ทอง ที่โรงยิม 600 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ไฮไลต์ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว คู่ชิงเป็นการดวลกันระหว่าง "ไอซ์" ภัตศราภรณ์ วงละคร นักเทเบิลเทนนิสสาวน้อยเยาวชนทีมชาติไทย มือวางอันดับหนึ่งของรายการจากสังกัดนครปฐม ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยว  15 ปี รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ปิงปองไทย  พบ ณัช ศุภวัฒนกุล เพื่อนร่วมเยาวชนทีมชาติจากสังกัดกรุงเทพมหานคร แม้เกมแรกจะดูสูสี แต่พอช่วงจังหวะตัดสินก็ยังคงเป็น ภัตศราภรณ์ ที่มีทีเด็ดทีขาดดีกว่า เสียยากกว่า เอาชนะไปได้ก่อน 14-12 

ก่อนที่สองเกมต่อมาเจ้าตัวก็ยังคอนโทรลเกมไว้ได้หมดแล้วตบชนะรวด 11-3 และ 11-9 จบการแข่งขัน ภัตศราภรณ์ วงละคร จากนครปฐม ชนะ ณัช ศุภวัฒนกุล จากกรุงเทพฯ 3-0 เกม คว้าเหรียญทองไปตามคาด และเป็นเหรียญทองเยาวชนหญิงเดี่ยวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ส่วน ณัช ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ เขมิสรา ดีรุจิเจริญ กับ สุภัสสร  ดีรุจิเจริญ จากกรุงเทพมหานครทั้งคู่ 

หลังเกม "ครูช้าง" อรุณ เสือพิทักษ์ ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสทีมนครปฐม และผู้ฝึกสอนของ ไอซ์ ภัตศราภรณ์ เปิดเผยว่า 1-2 ปีหลังมานี้คือช่วงจังหวะที่ดีของ ภัตศราภรณ์ ตั้งแต่เริ่มได้แชมป์หญิงเดี่ยวทั่วไปกีฬาแห่งชาติปีที่แล้ว แล้วไปถึงการติดทีมเยาวชนทีมชาติไปคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวอาเซียนและหญิงเดี่ยวเอเชีย ทั้งหมดน่าจะเป็นเพราะการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าของเขาทำได้ดี รวมทั้งรูปแบบการเล่นที่เขาใช้ยางเม็ดซึ่งมีไม่กี่คนในไทยที่ใช้ ปกติคนทั่วไปจะเอายางเม็ดมาตั้งรับป้องกัน แต่เรานำมาใช้ตีโต้กับคู่แข่งด้วยแบ็คแฮนด์ แล้วจบด้วยการโจมตีโดยโฟร์แฮนด์ ต้องยกเครดิตให้ภัตศราภรณ์เขาด้วย เขาตั้งใจ 

ส่วนการได้เหรียญทองรายการนี้ก็ถือเป็นการต่อยอด เพราะเขาได้นำประสบการณ์ที่ได้มาจากการแข่งต่างประเทศมาช่วยมาปรับใช้ อย่างเช่นในเกมรอบชิงช่วงแรกมีโดนนำไปก่อน แต่เขาก็กลับมาได้ด้วยประสบการณ์ความนิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน 

ด้านประเภทเยาวชนชายเดี่ยว คู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง "เจฟฟี่" ชลสิทธิ์ บุญสิริวัชรกุล ดาวรุ่งจากยโสธร ลงดวล "หมัด" นวเชฐ ประสงค์ผล ตบหนุ่มเยาวชนทีมชาติไทยรองแชมป์เก่าปีที่แล้ว ที่เป็นแกนหลักพาจังหวัดระนองคว้าเหรียญทองประเภททีมชายมาได้แล้วก่อนหน้านี้ รูปเกมเป็นไปอยางสูสีก่อนที่จะเป็น นวเชฐ ที่ตบบู๊ล้างผลาญ เบียดเอาชนะไปได้ในช่วงท้ายของแต่ละเกม 3-0 เกม (15-13, 11-6, 12-10) คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนได้เป็นครั้งแรกของตนเอง 

ส่วน เจฟฟี่ ชลสิทธิ์ ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ วศพล  ยะทวานนท์ จากกรุงเทพฯ และ ชยานันต์ การถาง ของนครราชสีมา ด้านผลเหรียญทองอีก 3 รายการ เยาวชนคู่ผสม เหรียญทอง สุขกรี ขำวิลัย กับ ภัตศราภรณ์ วงละคร (นครปฐม), ยุวชนชายเดี่ยว เหรียญทอง สราวุธ สังขรัตน์ (กทม.) และ ยุวชนหญิงเดี่ยว กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล (กทม.)




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport