"ชาช่า"เด็ก13ปีที่สูง170ปฏิเสธมิสแกรนด์เพราะ"ไม่อยากอดกิน"

ดาวเด่นเป็นสง่าวันนี้ ต้องบอกว่าเป็นสง่าจริงๆ เพราะเธอคือเด็กสาววัยเพียง 13 ปี​ แต่มีส่วนสูงถึง​ 170 ซม. แถมหน้ายังดูอินเตอร์เพราะเจ้าตัวเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน​ พร้อมความสามารถพิเศษคือพูดได้ถึง​ 5 ภาษา ได้แก่ ไทย,​ อังกฤษ, เยอรมัน,​ กัมพูชา​ และ​ ลาว เธอคนนี้คือ​ "ชาช่า" อลิชา มายา ซีกเลอร์ นักกีฬาซอฟท์เทนนิสของทีมจังหวัดศรีสะเกษ

ในพาร์ทของกีฬา แน่นอนว่าด้วยสรีระร่างกายและอายุอานามแล้ว ผลงานของเธอต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรุ่น 12 ปีมาได้ในรายการคิงส์คัพ 2022, แชมป์หญิงเดี่ยว 15 ปีรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และเก่งกาจเกินวัยถึงขนาดได้ตำแหน่งรองแชมป์รุ่น 21 ปี รายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในวัย 13 อีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งพุ่งแรงที่สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยเฝ้าจับตามองและเตรียมผลักดันเพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักทีมชาติไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ขณะที่ด้านเรื่องชีวิตของสาวน้อยชาช่า มีเรื่องน่าสนใจหลายสิ่ง อย่างแรกก็คือพ่อของเธอเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพของสโมสรสตุ๊ดการ์ทในลีกาสองของประเทศเยอรมัน นามว่า โทบีอา ซีกเลอร์ ซึ่งพ่อของเธอเป็นคนแนะนำอยากให้ ชาช่า มีสุขภาพที่ดี ไม่อยากให้อ้วน จึงพาไปทำกิจกรรมภาคฤดูร้อนในวัย 9 ขวบ และก็ได้สัมผัสกับกีฬาครั้งแรกที่นั่น 

ในตอนแรก ชาช่า เริ่มเล่นเทนนิสก่อน แต่ด้วยความชอบความขยันซ้อม มุ่งมั่นตั้งใจของสาวน้อย ที่ฝึกตีลูกวันละเกินพันครั้ง ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ แขนหลุด ครอบครัวจึงแนะนำให้ลูกสาวเปลี่ยนมาเล่น ซอฟท์เทนนิส เพื่อความถนัดของร่างกายมากกว่า และก็ทำให้ชาช่าเริ่มหลงไหลกีฬาดังกล่าวนับตั้งแต่นั้น และมีฝันที่อยากจะไปให้ได้ไกลคือการติดทีมชาติไทยไปแข่งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ให้ได้

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือด้วยสรีระสง่าสามและหน้าตาความเป็นลูกครึ่งเช่นนี้ ชาช่า ได้รับความสนใจจากโมเดลลิ่งทาบทามให้ไปประกวดมิสแกรนด์ ทว่าสุดท้ายสาวน้อยวัย 13 ปฏิเสธไปด้วยเหตุผลเพียงว่า "หนูชอบกิน" และรู้ว่าการไปประกวดอะไรแบบนั้นจำเป็นที่จะต้องลดความอ้วนและดูแลหุ่นอย่างหนักแน่นอน 

ดูเป็นคนที่น่ารักน่าเอ็นดูเสียเหลือเกินสำหรับ "ชาช่า" อลิชา มายา ซีกเลอร์ และอยากให้ทุกคนจำชื่อและจำน้องคนนี้กันไว้ให้ดีๆ เชื่อได้เลยว่าในอนาคตเจ้าตัวจะต้องมีชื่อเสียงอย่างแน่นอน ซึ่งโอกาสมีทั้งเรื่องของผลงานด้านกีฬาซอฟท์เทนนิส หรือแม้แต่เส้นทางสายวงการบันเทิงก็ตาม   

อลิชา มายา ซีกเลอร์ (นักกีฬาซอฟท์เทนนิสจังหวัดศรีสะเกษ)

ชื่อเล่น : ชาช่า อายุ : 13 ปี

เกิด : 5 สิงหาคม 2552

น้ำหนัก : 55 กก. ส่วนสูง : 170 ซม.

ภูมิลำเนา : จ.ศรีสะเกษ

การศึกษา : ชั้นม.3 โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย

โค้ชคนแรก : ร้อยตรีธนดล วิสุทธิประภา

ผลงาน : แชมป์หญิงเดี่ยว 12 ปี ซอฟท์เทนนิส คิงส์คัพ 2022, แชมป์หญิงเดี่ยว 15 ปี ซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2565


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport