ทัพชูตเมืองหลวงเหมาแชมป์3x3ชาย-หญิงศึกกีฬาเยาวชน

ทัพยัดห่วง "หนุ่ม-สาวเมืองหลวง" กรุงเทพมหานคร​ ประกาศศักดา คว้า 2 เหรียญทอง ศึกบาสเกตบอล​ ประเภท​ 3x3ไปได้ทั้งคู่

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566  บาสเกตบอล ประเภท 3x3   ชิง 2 ทอง ที่อาคารเอนกประสงค์สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์  ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ แชมป์เก่ากรุงเทพมหานคร ที่ประกอบด้วย ธิติ ชมสินทรัพย์, ศรฉัตร์ โลมรัตน์, อิทธิกร ศิริบุตร และ อภิสิทธิ์ปานเพ็ชร ดวลกับผู้ท้าชิงจังหวัดปราจีนบุรี ที่ประกอบด้วย พีรพัฒน์ กันยาทอง, ชนมภูมิ ยินดีฉาย, จัสติน คาสเติล แวนเดนฮูเวล และ ชนม์ปกรณ์ โอฬารศิริ ช่วงต้นยังดูสูสี อาจจะเป็นกรุงเทพฯ ที่แม่นยำเหลื่อมๆ กว่านิดหน่อย

กระทั่งจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อ พีรพัฒน์ กันยาทอง ตัวลากเลื้อยคนสำคัญของปราจีนบุรีมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมผู้ท้าชิงที่ก็ยังไม่ได้เหนือกว่าอยู่แล้วกลับเป็นรองแบบสุดๆ ไปอีก อีกทั้งพวกเขายังโดนทีเด็ดอย่าง "บูม" อภิสิทธิ์ ปานเพ็ชร เซนเตอร์ร่างโย่งที่สูง 196 ซม. ของกรุงเทพฯ เล่นงานหนัก โดยเฉพาะลูกดั๊งก์ที่ยากจะป้องกันไหว ทัพกทม.ถล่มแต้มใกล้จะขาดก่อนที่ช็อตสุดท้าย อภิสิทธิ์ ที่ปกติมักจะอยู่แต่ใต้แป้นเพราะตัวสูงรอดั๊งก์ กลับออกมารับลูกเส้นนอกและกระโดดยิงสองคะแนนสุดสวยลงไปปิดกล่องให้ กรุงเทพมหานคร ชนะ ปราจีนบุรี 21-9 คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 2 สมัยซ้อน 

ฝั่ง ปราจีนบุรี ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ยะลา และ ขอนแก่น ด้านประเภททีมหญิง กรุงเทพมหานคร เข้าชิงกับ ศรีสะเกษ ซึ่งพอเบียดๆ กันไปกลางๆ เกมแล้วเริ่มเป็นทางสาวน้อยกทม. ที่แม่นยำมากกว่า หวังผลได้มากกว่า ก่อนจะเป็นสาวจากเมืองหลวงที่เป็นฝ่ายคว้าชัย 21-14 กทม. คว้าเหรียญทองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บาสฯ 3x3 บรรจุในกีฬาเยาวชนฯ มา 3 ครั้ง ฝั่ง ศรีสะเกษ ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ นครปฐม และ อุดรธานี


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport