"ฉะเชิงเทรา-นครปฐม"ป้องทองชักกะเย่อกีฬายช.แห่งชาติ

หนุ่มสาวฉะเชิงเทรา และ นครปฐม ควงคู่คว้าเหรียญทอง ศึกชักกะเย่อ ประเภททีม 8 คน ในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

ผลปรากฎว่า ฉะเชิงเทรา ที่อุดมไปด้วยจอมพลังดีกรีทีมชาติไทย ยังคงโชว์ความแข็งแกร่ง กระชากเอาชนะ สุพรรณบุรี ไปแบบสนุก 3-0 เซต ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ เชียงใหม่ ขณะที่ ทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ นครปฐม (แชมป์เก่า) เอาชนะ ชลบุรี 3-0 เซต ป้องกันแชมป์คว้าเหรียญทองไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ อำนวจเจริญ


ทีมชาติเตรียมดึงลุยชิงแชมป์โลกที่สวิตฯ


หลังเกมการแข่งขัน นายโกมล กำเนิดหิน ผู้ฝึกสอนชักกะเย่อทีมชาติไทย เปิดเผยถึงผลงานแชมป์ทั้งชายและหญิงว่า ทีมชายฉะเชิงเทราทำได้ตามมาตรฐาน ด้วยที่มี 3 ผู้เล่นชุดอันดับ 3 รายการชักกะเย่อเอาท์ดอร์ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ อยู่ในทีม ประกอบด้วย วิวิธวินท์ หิรัญอนันต์พงศ์, ภคพล หอบรรลือกิจ และ คัมภีร์ เตียงงา มีทั้งพละกำลังและประสบการณ์ระดับนานาชาติ จึงเหนือกว่าทุกจังหวัด 

ส่วนทีมหญิงนครปฐมเขามีโครงสร้างที่ดีทั้งเยาวชนแห่งชาติและกีฬาแห่งชาติ ตอนนี้พวกเขาก็อยู่เป็นเบอร์ต้นของประเทศ ซึ่งวันนี้ตนมาดูฟอร์มนักกีฬาและเห็นแล้วว่ามีแววหลายจังหวัดจะใช้รายการนี้รวมทั้งชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นการคัดตัวเพื่อไปเป็นทีมเยาวชนทีมชาติไปแข่งรายการชักกะเย่อเอาท์ดอร์ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนสิงหาคม 2566



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport