"ไอซ์​ ภัตศราภรณ์"แชมป์เอเชียที่ไม่มองข้ามกีฬาเยาวชน

บางคนมองว่าการแข่งขันรายการกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ เป็นเวทีสำหรับเด็กหน้าใหม่ เวทีปั้นเด็ก เทียบศักดิ์ศรีแล้วอาจจะไม่ได้เหมาะกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงแล้ว แต่ความคิดแบบนี้ไม่ได้เกิดกับ "ไอซ์" ภัตศราภรณ์ วงละคร​ นักเทเบิลเทนนิสสาวน้อยวัย 16 ดีกรีระดับแชมป์หญิงเดี่ยว 15 ปี​ เยาวชนชิงแชมป์เอเชียคนแรกของประวัติศาสตร์ไทย

ปัจจุบัน ภัตศราภรณ์ คือหนึ่งดาวรุ่งที่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยค่อนข้างทะนุถนอมฟูมฟักและพยายามพัฒนาให้กลายเป็นแกนหลักของทีมชาติไทยในอนาคต ความสุดยอดของเธอเริ่มฉายแสงมาตั้งแต่ปีที่แล้วที่เป็นใครหน้าไหนก็ไม่รู้ แต่อยู่ดีๆ กลับผงาดกลายเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวทั่วไปในมหกรรมกีฬาแห่งชาติที่จ.ศรีสะเกษด้วยวัยเพียง 15 ปีซะงั้น 

จากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มต่อยอด สร้างผลงานเป็นกอบเป็นกำทั้งการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว 15 ปี เยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทย และแชมป์ 15 ปี เยาวชนเอเชียที่ลาวอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่การที่ ภัตศราภรณ์ ได้แชมป์ระดับทวีปเอเชียมาแล้ว หรือได้ออกไปเล่นรายการเก็บคะแนนสะสมมาหลากหลายประเทศ ก็ไม่ได้ทำให้ตนเองมีความคิดที่ไม่อยากลงมาเล่นรายการในระดับกีฬาเยาวชนแห่งชาติเลย

"หนูมองว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นรายการที่สำคัญ หนูมองว่าถึงแม้เราจะผลงานดีขึ้นหรือเป็นที่รู้จักแล้ว มันก็จะเป็นดาบสองคม เพราะอีกมุมก็คือเมื่อเราเป็นที่รู้จัก คนเห็นการเล่นของเราแล้ว เขาก็จะไปคิดวิธีพัฒนาฝีมือเพื่อจะมาชนะเราให้ได้ ดังนั้นแม้เราจะไปได้แชมป์ที่ไหนมาก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะประมาทเมื่อมาลงแข่งขัน และความสำคัญของกีฬาเยาวชนแห่งชาติอีกเรื่องก็คือ นักกีฬาทุกคนที่มาร่วมแข่งขันที่นี่คาดหวังที่จะมีผลงานที่ดี ได้เหรียญทอง เพื่อนำไปเป็นใบเบิกทางสู่การเรียนต่อและเข้ามหาวิทยาลัย" ลูกเด้งสาวกล่าว

สำหรับ "นครสวรรค์เกมส์" ครั้งนี้ "ไอซ์" ภัตศราภรณ์ วงละคร ถูกวางให้เป็นมือ 1 ของรายการในประเภทหญิงเดี่ยว ตัวแทนของจังหวัดนครปฐม เจ้าตัวหวังจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าเหรียญทองประเภทดังกล่าวให้ได้ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นครั้งแรกในชีวิตตนเอง เพื่อที่จะเป็นการประเดิมผลงานแรกของปี 2023 เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนจะเตรียมเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปลุยรายการสำคัญหลังจากนี้อย่างศึกเทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2023 ที่ประเทศบรูไนต่อไป

ภัตศราภรณ์ วงละคร (นักกีฬาเทเบิลเทนนิส)

ชื่อเล่น : ไอซ์ อายุ : 16 ปี

เกิด : 7 มิถุนายน 2550

หนัก : 53 กก. สูง : 173 ซม.

ภูมิลำเนา : นครปฐม

ผู้ฝึกสอนคนแรก : อรุณ เสือพิทักษ์

ผลงาน : เหรียญทองหญิงเดี่ยว 15 ปี รายการเทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศลาว เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ไทย, เหรียญทองหญิงเดี่ยว 15 ปี รายการ เทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่แฟชั่นไอส์แลนด์, เหรียญทองหญิงเดี่ยวทั่วไป กีฬาแห่งชาติ ปี 2565 ที่จ.ศรีสะเกษ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport