เปิดสถิติศึกยช.นักกีฬาทั่วไปโค่นทีมชาติกว่า15รายการ

"นครสวรรค์เกมส์" ผ่านครึ่งทางเรียบร้อย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กกท. เผยสถิติน่าสนใจ หลายรายการ อาทิ นักกีฬาทั่วไปสามารถโค่นทีมชาติได้มากถึง 15 รายการ

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-3 เม.ย. 2566 ที่จังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน อย่างเป็นทางการ

นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผ่านครึ่งทางของการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ภาพรวมของการจัดการแข่งขันต่างๆเป็นไปตามมาตรฐานที่ กกท. กำหนด เพียงแต่นักกีฬาต้องพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ในการแข่งขันนั้นต้องงั้นศักยภาพออกมามากกว่าปกติ อย่างไรก็ตามในส่วนของกีฬาที่ต้องทำสถิติ อาทิ กรีฑา หรือ ว่ายน้ำ นั้น ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากหลายชนิดกีฬาแข่งขันช่วงเย็น คงไม่มีปัญหากับเรื่องการทำสถิติมากนัก

"ครึ่งทางของการแข่งขัน ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กกท. รวบรวมสถิติในการแข่งขันในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งมีสถิติที่น่าสนใจหลายรายการ โดยขณะนี้แข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว 228 รายการ มีทีมชาติแข่งขัน 80 รายการ นักกีฬาทั่วไป สามารถโค่นเอาชนะนักกีฬาทีมชาติได้ 15 รายการ นักกีฬาทีมชาติ เอาชนะได้ 49 รายการ และทีมผสมที่มีทีมชาติร่วมทีมเอาชนะได้ 16 รายการ มีการทำลายสถิติแล้ว 4 รายการ นอกจากนี้ ยังมีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นมากถึง 191 รายการ"



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport