ทัพขนไก่หนุ่ม-สาวกทม.ไร้เทียมทานคว้าเหรียญทองกีฬายช.แห่งชาติ

ทีมแบดมินตันของกรุงเทพมหานคร ฟอร์มเจ๋งคว้าแชมป์ได้ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง โดยทีมหญิง ผงาดคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน ขณะที่ทีมชาย คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน

 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์"  แบดมินตัน   ชิง 2 ทอง ที่โรงยิมแบดมินตัน จังหวัดนครสวรรค์ ในประเภททีมชายและทีมหญิง ทางกรุงเทพมหานครถือเป็นมหาอำนาจในกีฬาแบดมินตันของมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดยในประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ กรุงเทพมหานคร ตัดสินแชมป์กับ เชียงใหม่  แม้สาวเมืองหลวงจากพลาดพลั้งไปก่อนในคู่เดี่ยวมือ 1 ที่ ต้นรักษ์ แซ่เฮ้ง แพ้ให้แก่ นารดา อุดรพิมพ์ 0-2 เกม 12-21, 14-21 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอักเสบ แต่หลังจากนั้นเพื่อนร่วมทีมกทม. สามารถกลับมาแก้ตัวให้ ต้นรักษ์ ได้สำเร็จ 3 คู่รวด ประกอบด้วย คู่เดี่ยวมือ 2 อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ ชนะ พัณนิตา ผลพานิช 2-0 เกม 21-15, 21-14

  คู่มือ 1 ฮัซวานีย์ โมมินทร์ กับ หทัยทิพย์ มิจาด ชนะ พชรมณ อิ่นคำ กับ อทิตญา คำชัยวงศ์ 2-0 เกม 21-6, 21-7 และ คู่มือ 2 ซาบรีน่า โสภิตา เวดเลอร์ กับ นนทพร พานิช ชนะ พัณนิตา ผลพานิช กับ ธรรฑสร อ่อนละม่อม 2-0 เกม 21-14, 21-10 ส่งผลให้ทัพแบดสาวจากเมืองหลวงผงาดคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อย ทีมเชียงใหม่ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ นนทบุรี และ อยุธยา

 ประเภททีมชาย คู่ชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง กรุงเทพหานคร และ ราชบุรี สองทีมคู่รักคู่แค้นที่มักจะมาดวลกันในรอบชิงบ่อยครั้งในช่วงหลายปีหลังเพราะต่างฝ่ายต่างอุดมไปด้วยผู้เล่นเยาวชนทีมชาติเต็มทีม ทว่าปีนี้ก็ยังเป็นทัพขนไก่หนุ่มจากกรุงเทพฯ ที่ยังไว้ลายเจ้าของมหกรรมรายการนี้ ปิดจ๊อบราชบุรีไปด้วยผลงาน 3-0 คู่ โดยคู่เดี่ยวมือ 1 ณชกร ภู่ศรี ชนะ สรัล รักษ์เจริญ 2-1 เกม 21-8, 19-21, 21-10, เดี่ยวมือ 2 ชยกร สูตรเลข ชนะ รัชพล อินทนนท์ 2-0 เกม 21-13, 21-7 และ ประเภทคู่มือ 1 เสฏฐนันท์ ตั้งจิตยงสิวะ กับ ภูวนัตถ์ หอบรรลือกิจ ชนะ สรัล รักษ์เจริญ กับ แทนคุณ เทียนจันทร์ 2-1 เกม 21-14, 12-21, 21-14 ทำให้ทัพแบดมินตันทีมชายกรุงเทพฯ คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ส่วน ราชบุรี ได้เหรียญเงิน ด้านเหรียญทองแดงเป็นของ เชียงใหม่ และ ปทุมธานี

 หลังเกมการแข่งขัน โค้ชทวีศักดิ์ เกิดศรีพันธุ์ ผู้ฝึกสอนของทัพขนไก่กรุงเทพมหานคร เมื่อกีฬาเยาวชนครั้งที่แล้วได้รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน เปิดเผยว่า มีความกดดันนิดหน่อยกับการต้องมาป้องกันแชมป์ เพราะกีฬาเยาวชนครั้งที่แล้วบรรจุ 7 อีเวนต์ กรุงเทพฯ กวาดได้ทั้งหมด แต่ก่อนมาก็ได้หารือกับทางจังหวัดแล้วว่าปีนี้ค่อนข้างยาก ตั้งเป้า 5 ทองไว้ก่อน เพราะเดี่ยวมือ 1 หญิงของเราบาดเจ็บ นั่นคือ ต้นรักษ์ แซ่เฮ้ง

  ส่วนอีกประเภทคือชายคู่ก็มีจังหวัดที่มีนักกีฬาดีกรีเยาวชนทีมชาติหลายคน โดยเฉพาะ อยุธยา อย่างไรก็ดีก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งในวันนี้ และกทม.เราก็ยังคงรักษาสถิติครองแชมป์ได้ทั้งทีมชายและทีมหญิงพร้อมกันเป็นเวลานานถึง 7 สมัยติดต่อกัน เพราะนักกีฬาส่วนใหญ่คือเยาวชนทีมชาติที่มีแมตช์ต่างประเทศตลอดปี ส่วนในปีหน้าทั้งทีมชายและหญิงเราจะมีเด็กอายุเกินรุ่นออกไปถึงประเภทละ 4 คนเลยทีเดียว แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะกรุงเทพฯ มีการคัดเด็กจากเขต 10 ทุกปี และรากฐานของนักกีฬากทม.ค่อนข้างแข็งแกร่ง ไม่กระทบกับกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งหน้าแน่นอน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport