เจ้าภาพนครสวรรค์รับประกันศึกเรือพายกีฬายช.ไม่ต้องหวั่นจระเข้

ไร้ปัญหาศึก กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ศึกเรือพาย ที่บึงบอระเพ็ด เจ้าภาพการันตี ไม่มีจระเข้มาทำร้ายอย่างแน่นอน

 การแข่งขันเรือพายในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" วันแรก ที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์  สถานที่ดังกล่าวขึ้นชื่อเรื่องจระเข้จำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมชาติ แสงน้อย ผู้ฝึกสอนทีมเรือพายเจ้าบ้าน นครสวรรค์ เปิดเผยว่า จะไม่พูดโกหก ยืนยันว่ามีจระเข้อาศัยอยู่ในบริเวณนี้จริงๆ แต่จระเข้เหล่านั้นจะไม่มาทำร้ายคน ส่วนการแข่งขันเรือพายซึ่งจะมาจัดการแข่งขันที่บึงบอระเพ็ด อยากจะเน้นย้ำให้นักกีฬาอย่าไปลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ส่วนใหญ่แล้วนักกีฬาจะรู้ดี เนื่องจากมีการพูดกันปากต่อปาก อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพ ก็เคยเกิดเหตุการณ์มาแล้ว มาครั้งนี้โค้ช เจ้าหน้าที่ รวมถึงนักกีฬาหลายๆคนก็คงมีประสบการณ์

 "จากประสบการณ์ตรงก็เคยเจอกับตัวมาแล้ว ระหว่างซ้อม เคยเจอขนาดกว่า 2 เมตร มีนักกีฬาหลายคนตกใจจนเลิกเล่นมีมาแล้ว แต่ในปัจจุบันเราก็พยายามอธิบายให้นักกีฬาเข้าใจว่าจระเข้เหล่านั้นไม่ได้มาทำอะไรเรา นักกีฬารุ่นเก่าๆก็จะพบเห็นบ่อย แต่เราก็ยังซ้อมอยู่แบบนั้น ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของบึงบอระเพ็ดที่ไม่เหมือนใคร และน่าจะมาเที่ยวอย่างยิ่ง

  ถ้าใครได้พบเห็นก็จะถือว่าโชคดี เป็นความเชื่อของคนที่ดี ว่าก่อนจะแข่งขันหรือทำอะไรก็ต้องมีการจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เผื่อว่าเราไปพูดพลาดพั้งดูหมิ่นอะไรไปบ้าง  จะได้ขอขมาเจ้าแม่หมอนทองไว้ก่อน เมื่อทำแล้วทุกอย่างกด็จะราบลื่น ไม่มีอุบัติเหตุทางน้ำเกิดขึ้น อยากฝากไปถึงนักกีฬาทุกจังหวัดที่เดินทางมาแข่งขัน รอรับรองด้วยการเป็นชาวนครสวรรค์เอง ยืนยันว่าจระเข้ที่นี้ไม่ทำร้ายใครอย่างแน่นอน ส่วนตัวผมเองก็จะจุดธูปขอให้เขาคลุมครองนักกีฬาทุกคน" นายสมชาติ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport