"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ได้ออกสตาร์ตแถว 7 ศึกโมโตทูออสติน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ต้องเจองานหิน หลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ทำให้ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลช่วงดึกวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 เดินทางมาถึงสนามแข่งขันที่ 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ โดยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท ซึ่งสถานการณ์ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อจบการควอลิฟาย นักบิดขวัญใจชาวไทยคว้ากริดที่ 19 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 8.479 วินาที

ส่วนนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจากการซ้อมวันแรก ฝืนลงจับเวลารอบควอลิฟาย โดยได้ออกตัวจากกริดที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 18.633 วินาที แต่ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณชายโครงซ้าย จนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

ด้านศึก โมโตจีพี เป็น แมฟเวอริก บิญาเลซ ที่คว้าโพลซึ่ง เป็นโพลแรกของฤดูกาลนี้ และโพลแรกนับตั้งแต่ทำได้ใน บาเลนเซีย เมื่อซีซั่นที่แล้ว ขณะที่ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกสองสมัย จะอยู่ในแถวสอง

ทั้งนี้ ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.นี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 23.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 00.15 น.  และ โมโตจีพี 02.00 น. (ข้ามเป็นวันที่ 15 เม.ย.67) ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport