“สมเกียรติ” จบอันดับ 10 บิดโมโตทูสนาม 2 ที่โปรตุเกส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู​ เดอะ ดรีม” บิดคว้าอันดับ 10 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่มอีก 6 แต้ม ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนาม 2 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งร่างกายมีอ่อนเพลียเล็กน้อยจากอาการปวดท้อง ออกตัวจากกริดที่ 9 และเริ่มต้นเกมได้ดี ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 10 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 36 นาที 12.687 วินาที  

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ “ก้อง” สมเกียรติ เก็บเพิ่มมาได้ 6 แต้ม จาก ปอร์ติเมา ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 11 คะแนน ด้านแชมป์โมโตทูในสนามนี้ตกเป็นของ  อารอน กาเน็ต จากสเปน ที่บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ทำเวลาดีที่สุด 36 นาที 03.959 วินาที คว้าโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นโมโตทรี ปรากฏว่า “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 23 ยกระดับความเร็วขึ้นมาคว้าอันดับ 21 ด้วยเวลา 35 นาที 2.689 วินาที 

ขณะที่ผลในรุ่นโมโตจีพี แชมป์ตกเป็นของ ฮอร์เก้ มาร์ติน  นักบิดชาวสเปน รองแชมป์โลกโมโตจีพี 2023 จาก พริมา พราแม็ค เรซซิ่ง ทำเวลาได้ 41.18.138 นาที โดย เอเนีย บาทสเตียนินี่ นักบิดอิตาลี จาก ดูคาติ เลโนโว ทีม เข้าที่ 2 ตามหลัง 0.882 วินาที และ เปโดร อคอสต้า รุคกี้วัย 19 ปี จากเรดบูล แกสแกส เทคทรี ซึ่งปีที่แล้วเป็นแชมป์โลกโมโตทู สนามนี้เข้าที่ 3 ตามหลังแชมป์ 5.362 วินาที และนับเป็นการคว้าโพเดี้ยมแรกในรุ่นพรีเมียร์คลาสของเจ้าตัวด้วย 

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport