"ก้อง"พร้อมเต็มร้อยประเดิมโมโตทูกาตาร์สุดสัปดาห์นี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักแข่งไทยจากฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2024 ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกที่ กาตาร์ ในสุดสัปดาห์นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค.นี้ ที่ สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

ล่าสุด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยอดทีมแข่งจากทวีปเอเชียในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ยกทัพเดินทางถึงประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมเข้าร่วม กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการนำทัพของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ในรุ่น โมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยในปีนี้ "ก้อง" สมเกียรติ ตั้งเป้าล่าท็อปทรีของอันดับโลก หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์คว้า 2 ชัยชนะ และ 6 โพเดี้ยม โดย "ก้อง" จะจับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักบิดอินโดนีเซีย หมายเลข 34

ด้าน "ก๊องส์“ ธัชกรมดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 5 จะลงแข่งขัน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก โดยจะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไทโยะ ฟุรุซาโตะ เจ้าของหมายเลข 72

"สมเกียรติ" กล่าวหลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ด้วยการทำลายสถิติสนามพร้อมกับรั้งอันดับ 6 บนตารางเวลาว่า ตอนนี้พร้อมแล้ว และจะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด เชื่อว่าจะเป็นปีที่แข็งแกร่งของทีม

ทั้งนี้ ศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.นี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.นี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 21.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 22.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True Visions SPOTV


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport