นายกเศรษฐา บินไปฝรั่งเศสหารือดึงเอกชนฟอร์มูล่า วันจัดในเมืองไทย

แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตต่างรอคอย หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บินไปฝรั่งเศส เตรียมดึงสุดยอดมอเตอร์สปอร์ตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง ฟอร์มูล่า วัน จัดการแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลับ ให้สัมภาษณ์ภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ในการร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีประเทศอาเซียนเข้าร่วมหลายประเทศ โดยจะนัดหารือหลายเรื่อง

ส่วนโปรแกรมการเดินทางดังกล่าวของ นายกรัฐมนตรีนั้น เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในเดือนมีนาคมนี้ ประกอบด้วยการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนที่ ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย  จากนั้นจะเดินทางต่อไปที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในงาน International Tourism Berlin (ITB) ที่เป็นงานด้านการท่องเที่ยวเบอร์ลิน และจะเดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พบปะกับผู้บริหารบริษัทโฟล์คสวาเกน และจะพูดคุยกับตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เพื่อดึงฟอร์มูล่า วันมาจัดการแข่งขันในประเทศไทย รวมทั้งเชิญชวนให้มาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย และจะได้พบปะพูดคุยกับนายเอ็มมานูเอ็ล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดในเรื่องนี้

สำหรับประเทศไทย เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน มาแล้วเมื่อปี 2014 โดยครั้งนั้นจะจัดการแข่งขันบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และมีเสียงคัดค้านมากมายจากหลายๆส่วน และ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง มีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยจากอุบัติเหตุในการแข่งรถประเภทนี้ จากการแหกโค้งซึ่งจะทำให้อาคารสิ่งปลูกสร้างในแนวถนนตลอดระยะทางของการจัดแข่งอาจได้รับความเสียหาย เพราะทุกตารางเมตรของพื้นที่จัดแข่งรถล้วนเป็นพื้นที่ทางโบราณสถาน ทางประวัติศาสตร์ของเกาะรัตนโกสินทร์และของชาติ จนต้องพับโปรเจกต์นี้ออกไปในที่สุด 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport