"นิ้ง"เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์โปรสาวทรงเสน่ห์แห่งTLPGA

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าวงการกอล์ฟหญิงของประเทศไทยอยู่ในยุคที่เฟื่องฟู มีนักกีฬาก้าวขึ้นมาสร้างผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องบนเวทีระดับโลก และเป็นการจุดกระแสวงการกอล์ฟของเมืองไทย สร้างความตื่นตัวให้นักกอล์ฟสาวอีกหลายๆคนที่พยายามจะขยับและพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวไปสู่ระดับโลก

อย่างไรก็ตาม นอกจากผลงานของโปรสาวไทยจะเป็นที่เตะตาของวงการก้านเหล็กและแฟนๆกอลฟ์ โดยเฉพาะแฟนๆในเมืองไทย โปรสาวหลายๆรายยังดูสวย เท่ และมีเสน่ห์ จนได้รับการจับตามองด้วย ซึ่งในไทยแอลพีจีเอ (TLPGA) ชื่อของ "โปรนิ้ง" เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโปรกอล์ฟ ที่นอกจะมีฝีมือดีและสวย สดใส และเป็นโปรสาวทรงเสน่ห์อีกหนึ่งคนใน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ด้วย

ช่วยแนะนำตัวหน่อย ?

โปรนิ้ง : "สวัสดีค่ะ ชื่อ เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ ชื่อเล่นนิ้งค่ะ เป็นคนจังหวัดพะเยา เกิด 29 มกราคม 2540"

เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่เมื่อไหร่ ? 

โปรนิ้ง : "เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ตอนเด็กๆเลยค่ะ เริ่มตอน 8 ขวบ"

อยากให้โปรนิ้ง พูดถึงผลงานที่ผ่านมาของตัวเองหน่อย ?

โปรนิ้ง : "ถ้าจะเอาผลงานที่เด่นๆที่นิ้งทำได้ ก็มีแชมป์ พัทยา โอเพ่น 2017 ค่ะ ส่วนปี 2019 ก็มี 2 รายการ คือ การได้แชมป์ ICTSI Mount Maralayat Ladies Classic ที่ฟิลิปปินส์ แล้วก็คว้าอันดับ 3 ในศึก The Women’s Champion at Summit Point ที่ฟิลิปปินส์เช่นกัน แล้วก็ 2 ปีที่แล้ว ได้อันดับที่ 5 รายการไทยแอลพีจีเอ มาสเตอร์ 2022 ค่ะ"

มีแมตช์ไหนที่ประทับใจบ้างไหม ?

โปรนิ้ง : "จริงๆมีหลายแมตช์เลยค่ะ แต่ถ้าให้นิ้งเลือกขอยกเอามา 3 แมตช์ ทัวร์นาเมนต์แรก คือ แมตช์ที่ได้แชมป์ที่พัทยา แมตช์นั้นประทับใจมาก เพราะว่าเป็นแชมป์แรกในชีวิต เป็นการได้แชมป์ที่เกือบไม่ได้แชมป์ เพราะตีนำมา 2 วัน หลายแต้ม แต่วันสุดท้ายตื่นเต้นมาก ตีไม่ได้เลยจนต้องมาเล่นเพลย์ออฟ ซึ่งก่อนจะไปเพลย์ออฟ ก็คุยกับพี่สาวกับแม่กับนักจิตวิทยา ซึ่งมันก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น"

"ส่วนแมตช์ที่สอง ก็แมตช์ที่ได้แชมป์ที่ฟิลิปปินส์ค่ะ ตอนนั้นไปแข่งกับพี่สาว ตอนนั้นพี่สาวยังแข่งกอล์ฟอยู่ด้วย ก็ไปแข่ง 2 อาทิตย์ติดกันเลย เช่ารถอยู่กับพี่สาว จำได้ว่าเป็น 2 อาทิตย์ที่สนุกมากๆและได้กำลังใจดีๆจากพี่สาวตลอดในช่วง 2 อาทิตย์นั้น และก็เป็น 2 อาทิตย์ที่ตีดีมากๆได้ลุ้นแชมป์ ทั้ง 2 อาทิตย์เลย"

"อีกแมตช์ ก็คือ ศึกคิวสคูล เคแอลพีจีเอ 2022  (Q-school KLPGA 2022) ที่สนามฟีนิกซ์ แมตช์นี้ประทับใจมากเพราะว่าวันแรกทำผลงานได้ไม่ค่อยดี ตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ แต่วันที่สองตีแก้คือมา 7 เบอร์ดี้ ไม่มีบวกกี้เลย ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกอล์ฟว่าไม่มีวันที่แย่เสมอ แล้วก็ไม่มีวันที่ดีเสมอไป ขออย่าหมดหวัง และทำทุกช็อตให้ดีที่สุด"

ตอนนี้ให้ใครเป็นโค้ชให้อยู่ ?

โปรนิ้ง : "ปัจจุบันนิ้งให้พี่สาวช่วยดูอยู่ค่ะ

มีนักกีฬากอล์ฟที่ชื่นชอบไหม ?

โปรนิ้ง : เป็นนักกอล์ฟต่างชาติค่ะ ลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ค่ะ ล่าสุดเข้าก็เพิ่งคว้าแชมป์แรกเปิดหัวฤดูกาล 2024 ได้ ในศึก ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชั่นส์ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฮาวาย ค่ะ"

เป้าหมายในการเล่นกอล์ฟ ?

โปรนิ้ง : "สำหรับทุกคนที่เล่นกอล์ฟ รวมถึงนิ้งเองด้วย เป้าหมายสูงสุดก็คือการได้เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ค่ะ แต่ถ้าเอาเป้าหมายในปีนี้ นิ้งก็อยากจะทำผลงานติด 1 ใน 10 ของไทยแอลพีเอทัวร์ ให้ได้"

มีความฝันไหมอะไรที่อยากทำไหม ?

โปรนิ้ง : "นิ้งฝันว่าสักวันต้องมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ทั้งเสื้อผ้า ครีมกันแดด อุปกรณ์กอล์ฟต่างๆ อยากให้นักกอล์ฟได้ใช้  ซึ่งตอนนี้หรืออนาคต ก็ยังน่าจะอยู่ในวงการกอล์ฟค่ะ ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยค่ะ"

ช่วงเวลาว่างๆชอบทำอะไร ?

โปรนิ้ง : ชอบดูอะนิเมะ ค่ะ เพราะรู้สึกได้ผ่อนคลายดี"

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบไปไหม ?

โปรนิ้ง : "ถ้าชอบไปเลย ก็สวนสนุกค่ะ ที่ชอบเพราะตัวเองชอบเล่นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวๆค่ะ นอกจากสนุกแล้ว ยังรู้สึกว่าพอได้กรี๊ด ได้ตะโกนออกไปแล้ว มันเหมือนได้ปลดปล่อย นอกจากนี้ยังมีที่ถ่ายรูปเยอะ มีของน่ารักๆ มีธรรมชาติสวยๆกับสิ่งก่อสร้างสวยๆ เป็นอีกที่ที่ไปกับครอบครัวได้ ไปกับทุกคนได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport