สวิงสมัครเล่นสาว 22 ชาติร่วมหวดชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิคที่พัทยา

ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาว 90 คน จาก 22 ประเทศ เตรียมลงแข่งขันรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" ครั้งที่ 6 ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อชิงสิทธิลุยศึกเมเจอร์หญิง 3 รายการใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามุนดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากรายการนี้จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2022

 โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นมือท็อป 50 ของโลก 9 คน และ 19 คนจากท็อป 100 ของโลกลงชิงชัย อาทิ คิม มินซอล มือ 4 ของโลก รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และเป็นผู้เล่นอันดับดีสุดของรายการ เป็นหนึ่งใน 6 ผู้เล่นจากเกาหลีใต้ ที่จะลงแก้มือในการแข่งขันปีนี้ รวมถึงผู้เล่นแถวหน้าจากญี่ปุ่นที่ลงแข่งขันในครั้งนี้ 6 คน นำทีมโดย ฮินาโนะ มูกูรุมะ และ ซายากะ เทราโอ มืออันดับ 22 และ 23 ของโลก 

 ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยลงแข่งขัน 8 คน ประกอบด้วย แชมป์เก่า แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ มืออันดับ 40 ของโลก, แซนวิช-ภิมพิศา สีสุธรรม (อันดับ 101 โลก), หยิน-นิชา กันภัย (อันดับ 171 โลก), น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส (อันดับ 184 โลก), วันออน-อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ (อันดับ 195 โลก), เจนนี่-ณภัทร เลิศศาสตร์วัฒนา (อันดับ 196 โลก), ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม (อันดับ 199 โลก) และ ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง (อันดับ 387 โลก)

 แชมป์รายการนี้ได้สิทธิ์แข่ง 3 รายการเมเจอร์ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเซนต์แอนดรูส์, อามุนดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ, ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 121 และ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport