สมาชิกทั่วโลกตบเท้าร่วมงาน “เวิลด์กาล่า” ให้กับไอโอซีรับรองจ่อได้ต่อยโอลิมปิก

สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ด้วยการจัดงานเวิลด์ กาล่า ขึ้นที่ประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกทั่วโลกกว่า 1,500 คน ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองการก่อตั้ง IFMA ตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการฉลองการได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการผลักดันกีฬามวยไทยบรรจุเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติอย่างกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ในอนาคต

ภายในงานมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA, นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ รองประธาน IFMA และ มร.สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการ IFMA นำทีมคณะกรรมการบริหาร IFMA ต้อนรับสมาชิกจากทั่วโลกอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), ดร.ปัญญา หาญลำยวง คณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เข้าร่วมงานด้วย โดยภายในงานยังได้มีการมอบรางวัลสำหรับนักมวยไทยชาย และหญิง, ทีม, สมาคมกีฬามวยไทยจากชาติต่างๆ และบุคคล ที่สร้างผลงาน และบริหารโดดเด่นที่สุด ขณะเดียวกันมีการมอบรางวัล 30 Year IFMA Hall of Fame อีกด้วย

การจัดงาน อิฟม่า เวิลด์ กาล่า ที่ผ่านมายังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง "โอลิมปิก ชาแนล" ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลกซึ่งเป็นสิ่งยืนยันความร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่าง IOC กับ IFMA ในการผลักดันกีฬามวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นอย่างดี 

ดร.ศักดิ์ชาย เปิดเผยว่า ปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นก้าวสำคัญของกีฬามวยไทยหลังจากได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เหมือนเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมของกีฬามวยไทยจากทั้ง 5 ทวีปทั่วโลก โดยเฉพาะการที่กีฬามวยไทยได้บรรจุแข่งขันในกีฬายูโรเปี้ยนเกมส์ จะส่งผลดีอย่างมากให้มวยไทยให้เป็นที่นิยมแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในทุกประเทศในทวีปยุโรปอันจะทำให้ IOC เกิดความเข้าใจเกิดศรัทธา และเห็นคุณค่าของกีฬามวยไทยอันจะนำไปสู่การสร้างพลังในการขับเคลื่อนมวยไทยสู่โอลิมปิกเกมส์ในอนาคต 

ดร.ศักดิ์ชาย ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาในฐานะที่ตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และประธาน IFMA ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อต่อยอดความสำเร็จการยกระดับมาตรฐานกีฬามวยไทยสู่การเป็นซอฟท์เพาเวอร์โลก ตามนโยบายของรัฐบาลรวมไปถึงเป้าหมายใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศนั่นคือ เตรียมความพร้อมเข้าสู่เวทีแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งคาดว่ามวยไทยจะถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ในปี 2032 ที่นครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport