สรุปข่าวมวยรอบปี ข่าวฮอต ประเด็นดัง ตอนที่ 1

วงการมวยในรอบปี 2566 ที่ผ่านมาถือว่าได้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย ทีมงานสายมวย ได้รวบรวมข่าวใหญ่ที่ถือว่าได้อยู่ในความสนใจของแฟนมวยมานำเสนอให้แฟนมวยได้นึกถึงกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 2วันในช่วงสวัสดีปีใหม่ 2567 จะมีข่าวไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย

ONE ลุมพินีเขย่าวงการมวย 

นับเป็นปรากฏการณ์ที่เขย่าวงการมวยก็ว่าได้เมื่อ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของ ONE Championship ได้ตัดสินใจร่วมมือกับ กองทัพบก ซึ่งมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จัดมวยไทยแบบสปอร์ตเอนเตอร์เทน ปลอดการพนัน ซึ่งนโยบายนี้ พล.อ. สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยลุมพินี ตอบสนองด้วยการแต่งตั้ง ชาตรี ศิษย์ยอดธง ให้เป็นโปรโมเตอร์ของเวที เพื่อจัดศึก ONE ลุมพินี ขึ้นมาในช่วงต้นเดือนมกราคม

กว่าที่จะจัดมวยรายการนี้ขึ้นมาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เนื่องจากรายการนี้ นอกเหนือจะมีมวยไทยแล้ว ยังมีมวยคิกบ็อกซิ่ง รวมถึงมวยMMA ร่วมในรายการเดียวกัน  แม้ว่าจะโดนโจมตีในระยะแรกอยู่บ้างก็ตามโดยเฉพาะแฟนมวยที่ยังติดเรื่องการพนันได้-เสีย แต่ทางสนามยืนยันว่าห้ามเล่นการพนันในเวทีเป็นอันขาด เพราะไม่ต้องการให้มีผลต่อรูปเกมการตัดสินนั่นเอง

ด้วยรูปแบบการชกของมวยรายการนี้ที่แตกต่างจากรายการอื่น โดยเน้นการชกที่ดุเด็ดเผ็ดมัน 3ยก โดยใช้นวมแบบ MMA และเงินโบนัสก้อนโต 3.5แสนบาท หากเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้ ทำให้นักมวยแทบจะทุกศึกอยากที่จะชกรายการนี้ทั้งนั้นเพราะเงินค่าตัวสูง และมีโบนัสล่อใจอีกด้วย แม้ว่าจะเสี่ยงกับการบาดเจ็บถึงขั้นกระดูดมือหักก็ตามที ทำให้แฟนมวยที่ดูมวยเป็นกีฬาอย่างแท้จริงเข้ามาดูมวยรายการนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมจนทำให้เรตติ้งในแต่ละสัปดาห์พุ่งกระฉูดจนกลายเป็นรายการที่ช่อง7 ขาดไม่ได้เสียแล้ว 

หลังจากที่จัดมวยทุกคืนวันศุกร์แล้ว ONE Championship ยังได้เสริมรายการพิเศษ ONE Fight night เพื่อถ่ายทอดสดไปตลาดใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป โดยตรงกับเช้าวันเสาร์ตามเวลาไทย ซึ่งจะคัดเลือกเอายอดมวยระดับโลกมาร่วมทำการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นรายการที่เรียกว่า ONEใหญ่ นักมวยไทยทุกคนใฝ่ฝันที่จะได้สัญญามูลค่า1แสนเหรียญ หรือ 3.3ล้านบาท 

ในรอบปีมวยรายการ ONE ลุมพินี ได้สร้างอาชีพ สร้างงานมากมาย โดยเฉพาะนักมวยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ทั้งนี้ก็ต้องฟิตซ้อมให้ดี ชกสนุกถูกตลาดถึงจะมีโอกาสได้ร่วมรายการนี้เช่นกัน

แถลงข่าว บัวขาว ดวลหมัด ปาเกียว

หลังจากที่ เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย บอสใหญ่ของ เฟรชแอร์ เฟสติวัล ได้เผยว่าเตรียมจัดศึกมวยไฟต์ถล่มโลก "เดอะแมทช์3" ในช่วงต้นปี2567 ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังที่ทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี กับ "แพคแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์  แฟนมวยสากลระดับโลกรู้จักเป็นอย่างดีเช่นกัน

การแถลงข่าวและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ไอคอนสยาม เวลา 16.00น. โดยมีการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขันแล้วว่าการชกจะมีขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 อย่างแน่นอน ส่วนจะจัดที่ไหน วันใด ต้องรอติดตามกันอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ บริษัท เฟรชแอร์ฯ ได้สร้างปรากฎการณ์ให้วงการกีฬาโลกได้จดจำมาแล้วกับการจัดศึกฟาดแข้ง "ศึกแดงเดือด" ครั้งแรกในไทย ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า ศึกมวย "THE MATCH OF PHANTOM เป็นแนวคิดการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นที่การดึงดูดนักกีพาระดับเวิลด์คลาสมาจัดแข่งขันกัน"มวยไฟต์นี้ถือเป็นแมตซ์ประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกได้มาดวลหมัดกัน ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกที่ บัวขาว มาต่อยมวยสากล

ขณะที่ ปาเกียว เองถือเป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลกด้วยผลงานที่ยังไม่มีนักมวยคนไหนมาล้มได้ และที่สำคัญทั้งสองยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ การนำเอา 2 นักชกระดับตำนานมาดวลหมัดกันจึงเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจกับแมตช์นี้ และการมาปรากฏตัวของ ปาเกียว ในวันนี้เป็นการยืนยันว่า ไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

กติกาการชก ชกกันในกติกาพิเศษของ The Match ซึ่งทั้งคู่จะชกกันในรูปแบบมวยสากล กำหนดการชก 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที

ผู้ชนะจะมีเงินรางวัลซึ่งคาดว่า ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังจะได้เข็มขัดสำหรับผู้ชนะที่ WBC ทำขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะสำหรับนักชกระดับตำนาน ซึ่งหากมีการน็อกเกิดขึ้นจะมีรางวัลพิเศษให้กับผู้ชนะด้วย ซึ่งล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่าจะจัดในวันที่ 20เมษายน ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดในช่วงปลายเดือนมกราคม ถึงราคาบัตรเข้าชมการแข่งขัน

มวยรายการนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ให้ทั่วโลกตื่นตะลึง และเชื่อว่าลิขสิทธิ์ของมวยรายการนี้น่าจะดึงดูดใจให้มีการซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยของทั้งคู่ได้ติดตามกันทั่วโลกแน่นอน

อลเวงมวยช่อง7 ชกแค่ 4 ยก

แบบนี้ก็มีด้วยมวยไทย 5 ยก ชกกันทั่วประเทศ แต่ดันมีพลาดจนได้เมื่อ ศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม ในคู่รอง วันชัยน้อย สิงห์ปลาปากน้อย กับ อำนาจเดช ศิษย์นายกโมทย์ พิกัด 117 ปอนด์ ซึ่งการแข่งขันของคู่นี้ มีกรรมการสมคิด อย่าลืมญาติ เป็นผู้ห้ามบนเวที โดยการชกของคู่นี้ต่อยกันเพียง 4 ยก ก่อนที่กรรมการจะตัดสินชูมือให้ วันชัยน้อย เป็นฝ่ายชนะคะแนน แม้ว่าจะมีการตะโกนจากแฟนมวยว่าเพิ่งชกไปเพียง 4 ยกเท่านั้น

หลังจากนั้น ทางคณะกรรมการของสนามได้มีการประชุมด่วนทันที เมื่อมีการตรวจเช็กจากทุกฝ่ายว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้น จากการชูป้ายบอกยกผิด ซึ่งคนชูป้ายก็อ้างว่าฟังมาจากผู้บรรยาย จนทำให้ อ.ธวัช รังสิยารมณ์ ประธานเทคนิค ต้องขึ้นไปประกาศบนเวทีว่า "มวยคู่นี้ไม่มีการแข่งขัน" จนทำให้ทางช่อง7สี ได้มีการปรับปรุงป้ายบอกยกเป็นดิจิตอลขึ้นมาเพื่อป้องกันความผิดพลาด

เหตุการณ์นี้มีการวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความผิดพลาดแบบไม่น่าพลาด มีทั้งเห็นใจ มีทั้งตำหนิ แต่ส่วนใหญ่ตำหนิกรรมการว่าต้องมีสมาธิในการทำงานให้มากกว่านี้ และยิ่งเป็นช่องใหญ่ด้วยแล้วจะต้องตั้งใจมากกว่าเดิม

จากความผิดพลาดครั้งนี้ นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานกีฬามวย ตามเรื่องนี้มีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้ข้อมูลอย่างละเอียดว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะมีมีบทลงโทษตามมาคือ ลงโทษพักงาน3เดือน ไม่ว่าจะเป็น อ.สมคิด อย่าลืมญาติ ผู้ห้ามบนเวที ,ส่วนกรรมการให้คะแนน คือ ยอดยิ่ง เกษรมาลา, ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ ส่วน ประธานผู้ตัดสิน ธวัช รังสิยารมณ์ โดนด้วย 3 เดือน และตักเตือน อ.นาคิน คำศรี นอกจากนั้นยังให้เวทีช่อง7 ทำแผนป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกภายใน 7 วัน ส่วนผู้บรรยายและคนชูป้ายเป็นสิทธิ์ของเวทีที่จะลงโทษ  

รถถัง นักมวยคนแรกค่าตัว 10 ล้านบาท

"ต่อยมวยก็รวยได้" ถ้าเป็นสมัยก่อนย้อนหลังไป 10ปีเป็นอย่างน้อยก็คงมีแต่คนหัวเราะ แต่มาสมัยนี้มันเกิดขึ้นแล้ว เมื่อ รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยไทยจอมบู๊กลายเป็นนักมวยไทยคนแรกที่เงินค่าตัวถึง 10ล้านบาท จาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของ ONE Championship ได้ออกมาไลฟ์สดยืนยันกับแฟนคลับคนไทยเมื่อ 7มิถุนายน ว่า รถถังจะเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ได้ค่าตัวขนาดนี้ในไฟต์เดียว

รถถัง เป็นนักมวยจอมบุก ชกทุกครั้งสนุกทุกที ทำผลงานป้องกันแชมป์โลกมวยไทยรุ่นฟลายเวตด้วยการเอาชนะน็อก เอ็ดการ์ ตาบาเรส นักชกชาวเม็กซิกัน ในศึก ONE Fight Night ครั้งที่ 10ที่รัฐโคโรราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ5พฤษภาคม ซึ่งไฟต์นั้นรับค่าตัวไป 4.5 ล้านบาท บวกโบนัสอีก 3.4 ล้านบาท ทำให้รับค่าทรัพย์ไปเกือบ8ล้านบาทเลยทีเดียว

ทุกวันนั้น รถถัง ซื้อบ้าน 3 หลังให้ พ่อ แม่ และ ตัวเอง ขับรถเก๋งมาสแตง คันละ 3.8 ล้านบาท มีเงินเก็บหลายสิบล้านบาท รวมถึงทองคำอีกมากมาย

รถถัง ขึ้นชกกับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 ในศึก ONEลุมพินี เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่เวทีลุมพินี ซึ่งไฟต์นี้ ซุปเปอร์เล็ก ทำน้ำหนักไม่ได้ในรุ่นจึงต้องชกนอกรอบ โดยรถถังยอมแบกน้ำหนักถึง 5ปอนด์  เพื่อไม่ให้เสียรายการ ถึงกระนั้นเกมการชกก็เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น ซุปเปอร์เล็กมีแผลแตกแต่ก็อาศัยความใหญ่ไล่บดเอาชนะน็อกรถถังไปในยกที่ 2 ซึ่งทั้งคู่ก็ทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี เรียกเสียงปรบมือจากแฟนมวยของทั้งคู่ ซึ่งในอนาคตต้องรอดูว่า รถถังจะมีโอกาสได้ล้างตากับซุปเปอร์เล็ก หรือไม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่คู่นี้จะไปชกกันที่กาตาร์ ถือว่าเป็นการเปิดตลาดย่านตะวันออกกลางของรายการนี้ 

แต่ที่แน่ๆไฟต์ต่อไปของ รถถัง ก็จะได้เงินค่าตัวสูงถึง 10ล้านบาทเหมือนเดิม แต่จะเจอกับใครต้องรอติดตาม



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport