ลือหนัก! "กุน ขแมร์"ส่อชวดจัดแข่งหลังมีชาติส่งแข่งไม่ครบตามกฎ

เผยกัมพูชาอาจจ่อชวดจัด"กุน ขแมร์" ในซีเกมส์ครั้งที่ 32 หลังเหลือชาติเข้าร่วมแข่งเพียง 3 ชาติ คือ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา ส่งผลให้ กีฬากุน ขแมร์ ในซีเกมส์ อาจจะยังจัดการแข่งขันไม่ได้ เนื่องจากอาจมีไม่ครบ 4 ชาติตามกฎ

หลังจากที่ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA)แสดงจุดยืนบทบาทชัดเจนต่อการจัด "กุน ขแมร์ " ของกัมพูชา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยกล่าวว่า กุน ขแมร์  ไม่ใช่กีฬาที่ได้รับรองอย่างถูกต้องผ่านองค์กรกีฬาอย่าง AIMS และ WADA รวมทั้งไม่มีชาติสมาชิกถึง 40 ชาติ และแข่งขันรายการแชมเปี้ยนชิพ 3 ครั้งนอกประเทศ จึงเป็นกีฬาที่ไม่มีคุณสมบัติ

ทาง อิฟม่าจึงแจ้งชาติสมาชิกในอาเซียนว่าไม่สามารถส่งเข้าร่วมการแข่งขันกุน แขมร์ได้ เนื่องจากจะมีเรื่องของการตรวจสารต้องห้าม และเรื่องผู้ตัดสินที่เป็นธรรม รวมทั้งความความปลอดภัยของนักกีฬา ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการบอยคอต แต่เป็นการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ถูกต้อง

ล่าสุดมีรายงานว่าชาติในอาเซียนที่เตรียมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกุน ขแมร์  ในซีเกมส์ครั้งนี้ คือ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา ด้านชาติอื่นๆที่ก่อนหน้าบอกว่าจะส่งแข่งอย่าง มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย นั้น มีการยืนยันมาจากอิฟมา ว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ส่งผลให้ กีฬากุน แขมร์ ในซีเกมส์ อาจจะยังจัดการแข่งขันไม่ได้ เนื่องจากอาจมีไม่ครบ 4 ชาติตามกฎ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport