"บิ๊กป้อม"กำชับอลป.ไทยเร่งประสานยิงสดซีเกมส์ผ่านทีวี-มือถือ

"บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กำชับโอลิมปิคไทยเร่งประสานเรื่องการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้่นระหว่าง 5-17 พ.ค.นี้ ที่กัมพูชาให้เรียบร้อย ยันคนไทยต้องได้ชมถ่ายทอดสดฟรีแบบครอบคลุมในทุกกลุ่มกีฬา ด้าน ศ.(พิเศษ) เจริษ วรรธนะสิน รองปธ.โอลิมปิคไทย เผยกำลังเร่งประสานค่ายมือถือเพื่อถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย

ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และมนตรีซีเกมส์ของไทย เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ให้รับผิดชอบประสานงานเรื่องของการมอบสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66 โดยนโยบายของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ คือ ประเทศไทย จะต้องถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2023 ให้ครอบคลุมกีฬาให้มากที่สุด

มนตรีซีเกมส์ของไทย เผยอีกว่า ที่ผ่านมาเราได้เชิญผู้แทนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) หรือ ทีวีพูล, ทรู และเอไอเอส มาประชุมร่วมกันไปแล้ว ซึ่งมีมติว่าจะมอบหมายให้ "ทีวีพูล" ดำเนินการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และความพร้อมอย่างมาก เนื่องจาก "ทีวีพูล" มีประสบการณ์และเชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่มีความท้าทายอย่างมาก ส่วนการถ่ายทอดสดทางเครือข่ายระบบมือถือ หรือ "One Time Password" (OTP) นั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะมอบมหายให้บริษัทใด จะต้องหารือกับทาง ทรู และ เอไอเอส อีกครั้ง ขณะเดียวกันทางชาติเจ้าภาพ กัมพูชา ยังติดต่อมาทาง "ทีวีพูล" ให้ช่วยดำเนินการเรื่องสัญญาณการถ่ายทอดสดอีกด้วย

"คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ก็จริงและศึกซีเกมส์ทุกครั้งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ แต่ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว ถ้าหากมีการถ่ายทอดสดซีเกมส์ ในระบบ OPT ซึ่งก่อให้เกิดรายได้จำนวนมาก ทางบริษัทที่ได้รับมอบลิขสิทธิ์ก็ควรจะเอางบประมาณมาสนับสนุนวงการกีฬาบ้าง ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการหารือกันต่อไป" ศ.เจริญ กล่าว

สำหรับ "พนมเปญเกมส์ 2023" จัดแข่งขันรวมทั้งสิ้น จำนวน 37 ชนิดกีฬา มีชิงชัยถึง 608 เหรียญทอง ซึ่งเป็นจำนวนเหรียญทองสูงสุด ตั้งแต่มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กันมา โดยชนิดกีฬาและจำนวนเหรียญทองในแต่ละชนิดกีฬา มีดังนี้ กรีฑา 47 ทอง, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ 39 ทอง, กระโดดน้ำ 4 ทอง, โปโลน้ำ 2 ทอง, ฟินสวิมมิ่ง 24 ทอง), แบดมินตัน 8 ทอง, บาสเกตบอล 4 ทอง, บิลเลียด-สนุกเกอร์ 10 ทอง, มวยสากล 17 ทอง, เพาะกาย 15 ทอง, หมากรุก 12 ทอง, คริกเกต 8 ทอง, จักรยาน 9 ทอง, แดนซ์สปอร์ต 12 ทอง, อีสปอร์ต 9 ทอง, ฟันดาบ 12 ทอง, ฟลอร์บอล 2 ทอง

ฟุตบอล 2 ทอง, กอล์ฟ 4 ทอง, ยิมนาสติก-อาร์ตทิสติก 8 ทอง, ยิมนาสติกแอโรบิก 5 ทอง, ฮอกกี้ 4 ทอง, เจ็ตสกี 6 ทอง, ยูโด 13 ทอง, คาราเต้ 17 ทอง, อาร์นิส 12 ทอง, ยูยิตสู 13 ทอง, คิกบ๊อกซิ่ง 17 ทอง, คุนโบกาตอร์ 21 ทอง, มวย 17 ทอง, โววีนัม 30 ทอง, ออบสตัสเคิล เรช 4 ทอง, ปันจักสีลัต 22 ทอง, เปตอง 11 ทอง, เรือใบ 9 ทอง, ซอฟต์เทนนิส 7 ทอง, เซปักตะกร้อ 22 ทอง, เทเบิลเทนนิส 7 ทอง, เทควันโด 24 ทอง, เรือยาว 13 ทอง, เทนนิส 7 ทอง, ไตรกีฬา 7 ทอง, วอลเลย์บอล 4 ทอง, ยกน้ำหนัก 14 ทอง, มวยปล้ำ 30 ทอง, วูซู 24 ทอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport