"ฉัตรเฉลิม" คว้าอันดับ 12 บีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนด์โลกที่ฝรั่งเศส

"ปิ้ง" ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมหนึ่งเดียวของไทยที่โชว์ลีลาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ คว้าอันดับ 12 ของโลก ในแมตช์ใหญ่ ของศึกบีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนด์ "Fise Montpellier 2024" ที่เมืองมงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส

 ตามที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ แฟลทแลนด์ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย "ปิ้ง" ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ และ "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ "Fise Montpellier 2024" ถือเป็นการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลก ที่รวมกีฬาสำคัญๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, สเก็ตบอร์ด และโรลเลอร์ ฟรีสไตล์ มาแข่งขันในรายการเดียวกัน โดยกำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 8-12 พ.ค.67 ที่เมืองมงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส 

 สำหรับผลการแข่งขัน ในรุ่นยูซีไอ เวิล์ด คัพ ชาย "ปิ้ง" ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ นักกีฬาแฟลทแลนด์หนุ่มของไทย โชว์ลีลาทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานจากรอบคัดเลือก จนเข้าสู่ 16 คนสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ได้สำเร็จ  ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ จะคัดเอานักกีฬาที่มีผลงานที่ดีที่สุด อันดับ 1-8 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ฉัตรเฉลิม โชว์ลีลาอย่างเต็มที่ ทำคะแนนรวม 68.33 คะแนน ดีสุดด้วยการคว้าอันดับ 12 มาครอง พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด คว้าอันดับ 22

 อนึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นรายการสะสมคะแนนเวิลด์คัพ หลังก่อนหน้านี้ทำการแข่งขันไปแล้ว 1 สนาม ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยสนามต่อไปจะแข่งขันกันในเดือนธ.ค.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถือเป็นสนามชิงแชมป์โลก โดยในภูมิภาคเอเชีย ไทยซึ่งลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมโลก  และเตรียมความพร้อมก่อนเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 และ เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6  มีคะแนนเป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport