"วารีรยา" ฟอร์มแรงลิ่วรอบ 16 คนสเก็ตบอร์ดคัดโอลิมปิก

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ด เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Dubai, UAE การแข่งขัน World Skateboarding Tour Dubai 2024 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์"

โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาดาวรุ่งอันดับ 5 จากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์", ธวัชชัย เซี่ยงอึ้ง, ณภัทร วิจิตรจรุง และ อัฐพล สำเภากลาง 

ปรากฏว่าการแข่งขันในประเภทสตรีทหญิงรอบคัดเลือกที่มีนักสเก็ตจากชาติต่างๆ เข้าร่วมชิงชัย 70 คนและไทย ส่งน้องเอสที ลงแข่งขันเพียงแค่ 1 คน และนักสเก็ตบอร์ดสาวดาวรุ่งยังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำเพอร์เฟค รัน ในรันแรกด้วยการเล่นที่เร็ว ไม่เสี่ยงแต่รวมท่าบนอุปกรณ์ใหญ่ Big section รวมทั้งวางไลน์ ใช้อุปกรณ์ได้ทั่วสนาม กรรมการได้ให้คะแนนสูงถึง 40.15 ทำให้คะแนนของเอสทีขึ้นไปอยู่อันดับท็อป 10 

ในรันที่สอง "น้องเอสที" การวางแผนมาอย่างดี เพิ่มความยากโดยเพิ่มท่า Flip บนอุปกรณ์กลาง และวางแผนที่จะจบใหญ่บน Big Section แต่พลาดท่าบนบ๊อกซ์เสียก่อนทำให้เล่นท่าสุดท้ายไม่ทัน กรรมการให้ 26.03 อย่างไรก็ดีคะแนนจากรันแรกก็สูงพอให้น้องเอสทียืนอยู่ในระดับท็อป 10 จนฮีทสุดท้าย ผ่านฉลุยเข้ารอบควอเตอร์

หัวหน้าโค้ช เคนนี่ รีด กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่เอสทีทำได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากจบงานชิงแชมป์โลกที่โตเกียว เรารู้ว่าน้องเอสที มีสิทธิที่จะเข้าในรอบ 44 คนสุดท้ายของการคัดโควตาโอลิมปิก จึงได้ทำการฝึกซ้อมและวางแผนมาอย่างดี การเข้ารอบควอเตอร์นี้เปิดโอกาสให้ได้คะแนนสะสมสูง แต่ก็มุ่งหวังให้น้องเข้าไปอยู่ในรอบ Semi final ให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้ เอสที จะเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของสเก็ตไทย" 

ด้านโค้ช Sutat Siriwat กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมาก เอสที มีสมาธิและความมุ่งมั่น สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีทำได้ตามแผน และมีความกล้าในการแสดงออกซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักสำหรับนักกีฬาที่จะก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลก ขอกำลังใจเชียร์น้องเอสทีในรอบควอเตอร์พรุ่งนี้ เพื่อดันให้เข้ารอบ รองชนะเลิศ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะเจอมือวางระดับแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกที่รออยู่"

ส่วนนักสเก็ตบอร์ดชาย ของไทย ทำผลงานในรอบคัดเลือกทำอันดับดีที่สุดที่ 59 จาก  ธวัชชัย เซี่ยงอึ้ง ที่ ทำรันแรกได้ดีตามแผนเกือบเพอร์เฟค รัน แต่ท่าสุดท้ายหมดเวลาเสียก่อน (ซึ่งตามกฎถ้ายังไม่ pop ก่อนเสียงกระดิ่งจะไม่นับ) ได้คะแนน 28.43 ในรันที่สอง พยามแก้ตัวแต่ไม่สามารถทำได้ ได้อันดับ 58 พลาดโอกาสเข้ารอบควอเตอร์ไปอย่างน่าเสียดาย ในขณะที่ อัฐพล สำเภากลาง ทำได้คะแนน 27.53 จบอันดับ 61 และ ณภัทร วิจิตรจรุง  จัดรันได้ดี แต่พลาด 1 ท่าทั้ง 2 รัน ไม่เพอร์เฟค ได้ 22.29 ได้อันดับ 69

อย่างไรก็ดี ผลการแข่งขันเมื่อจัดอันดับในเอเชีย ไทยตามหลังญี่ปุ่นและจีน โดยสามารถแซงเกาหลี และไต้เหวัน ได้ตามเป้า และในกลุ่มประเทศอาเซียน ไทยมาเป็นอันดับหนึ่ง 

โดยสามารถชนะแชมป์เก่าอย่างอินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และสิงคโปร์ได้ ถือเป็นตัววัดผลที่ดีในการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกเอเชีย Asian Indoor Games ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport