หนูน้อยขาไถ สนาม 4 คึกคักกว่า 200 คนร่วมชิงชัย

จักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 สุดมันส์รับวันเด็กแห่งชาติปี 2566 เยาวชนกว่า 200 คนร่วมชิงชัย

การแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 4 (สนามสุดท้าย) เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ตรงกับ "วันเด็กแห่งชาติ" ที่สนามขาไถ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. 

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ เอฟบีที ร่วมในพิธี โดยสนามมีหนูน้อยกว่า 200 คนเข้าร่วมแข่งขัน 

 มีผลการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 รุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นอายุ 1.8-2 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ธรรมธาดา พรหมเกาะ, ที่ 2 ด.ช.แสนสุข ชื่นตา, ที่ 3 ด.ช.ชญานนท์ พุ่มเพ็ชร์ ด้านแชมป์ประเทศไทยตกเป็นของ ด.ช.ปภารัณณ์ คล้ายทองคำ มีคะแนนรวม 69 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

 รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.รัตนพร เขียวคำรพ พร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทย มีคะแนนรวม 78 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ, ที่ 2 ด.ญ.ปนิตา ตรีประเสริฐรัตน์, ที่ 3 ด.ญ.กัณญภัทร ธันญะทวี / รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.อคิระ สะลาม พร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทย มีคะแนนรวม 74 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ, ที่ 2 ด.ช.นภกร นิมมา, ที่ 3 ด.ช.ชลนที สร้างคำ 

รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ณัจฉรียา ฟังประเสริฐสุข, ที่ 2 ด.ญ.เปมิกา สงปรีชา, ที่ 3 ด.ญ.ปัณณ์มิกา คงราศรี ด้านแชมป์ประเทศไทยตกเป็นของ ด.ญ.เปมิกา สงปรีชา มีคะแนนรวม 78 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ/ รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ธนพล หนูทอง พร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทย มีคะแนนรวม 78 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ, ที่ 2 ด.ช.รชณกร เพชรศรีช่วง, ที่ 3 ด.ช.รณกร โลหะสุวรรณ 

รุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ จินณรัตน์ พร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทย มีคะแนนรวม 78 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ, ที่ 2 ด.ญ.ชิณณดา โควิสุทธิ์, ที่ 3 ด.ญ.พันธ์นิกา ศักดิ์พานิช / รุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ภรัญยู สุรจิราภรณ์, ที่ 2 ด.ช.จอมทัพ บุญมั่น, ที่ 3 ด.ช.ณัฏฐภพ ดีแก้ว โดย ด.ช.ณัฏฐภพ คว้าแชมป์ประเทศไทย มีคะแนนรวม 71 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport