2 ล้อจัดโปรแกรมแข่งหนูน้อยขาไถพร้อมบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันจักรยาน "หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565" ควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยาน "หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565" (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสิ้น 4 สนาม ที่สนามขาไถภายในสวนกีฬากมล (Kamol Sports Park) ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ เอฟบีที ในการใช้สนามแข่งขัน ซึ่งได้จัดแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม โดยสนามที่ 1 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 ในรูปแบบปั๊มแทร็ก และสนามที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ในรูปแบบครอสคันทรี่

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 โดยใช้พื้นที่หลังแลมพ์สตาร์ตสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมลเช่นเดิม แต่ปรับเปลี่ยนการแข่งขันมาเป็นรูปแบบเรซซิ่ง ซึ่งจะเป็นการแข่งที่ใช้ความเร็วสูงกว่า 2 สนามแรก เพราะแข่งบนพื้นเรียบ ดังนั้นหนูน้อยที่มีทักษะในการใช้ความเร็วสูงก็มีโอกาสคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

"เสธ.หมึก" กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำแบบสอบถามความคิดเห็นของบรรดาผู้ปกครองว่าในการแข่งขันประจำปี 2566 นี้ อยากให้สมาคมฯ ปรับปรุงหรือแก้ไขเพิ่มเติมในจุดไหน หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้เป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันคร่าว ๆ เอาไว้แล้วว่าจะจัดการแข่งขันควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 ในบางสนาม โดยมีโปรแกรมดังนี้ สนามที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ (ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 1) แข่งขันในรูปแบบปั๊มแทร็ก, สนามที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม (ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 2) แข่งขันในรูปแบบครอสคันทรี่, สนามที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม แข่งขันในรูปแบบเรซซิ่ง และสนามที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม ตรงกับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามที่ 3) แข่งขันในรูปแบบปั๊มแทร็ก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport