จักรยานเปลี่ยนสนามชิงชัยก่อนเปิดศึกกีฬานักเรียนนักศึกษา

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการประชุมคณะผู้รับผิดชอบกีฬาและฝ่ายต่างๆ ของการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 "เทียนนกแก้วเกมส์" และรายงานการเตรียมการของแต่ละชนิดกีฬา โดยมี ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา ร่วมประชุม เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ห้องพิมนารา โรงแรมรอยัลเพนนินซูล่า จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการประชุมคณะผู้รับผิดชอบกีฬาและฝ่ายต่างๆ มีวาระสำคัญอยู่ที่การรายงานความพร้อมของสนามแข่งขันหลังจากได้ติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคเสร็จสิ้น ซึ่งทุกสนามมีความพร้อมสมบูรณ์และได้มาตรฐานตามที่สมาคมกีฬาต่างๆกำหนดแล้ว จะมีก็แค่การปรับเปลี่ยนสนามการแข่งขันจักรยาน ประเภทไทม์ไทรอัล จากห้วยตึงเฒ่า ไปเป็นสนามถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง ประเภทครอสคันทรี จากห้วยตึงเฒ่า ไปเป็นสนามลานเนินนุ่ม และประเภทดาวน์ฮิลล์ จากห้วยตึงเฒ่า ไปเป็นสนามอ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง ซึ่งผู้แทนกรมพลศึกษาได้ไปสำรวจความพร้อมเบื้องต้นแล้ว ก็พบว่าสภาพถนนมีความเรียบและระยะทางเหมาะสมที่จะจัดการแข่งขัน 

นอกจากนี้ ฝ่ายประมวลผลการแข่งขันของกรมพลศึกษา ยังได้มีจัดอบรมการใช้ระบบรายงานผลการแข่งขันให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เพื่อให้เข้าใจในระบบการคีย์ข้อมูลสำหรับรายงานผลการแข่งขัน โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ให้การสนับสนุนและตรวจเยี่ยมศูนย์ประมวลผลและศูนย์สื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 "เทียนนกแก้วเกมส์" ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport