สาวนครปฐมควงหนุ่มกทม.ผงาดแชมป์บาสเกตบอลศึกกีฬาแห่งชาติ

ทีมชูตสาวนครปฐม แชมป์เก่า มาติดเครื่องในควอเตอร์สุดท้าย รัวแต้มใส่ตาก ที่มีเหล่าดาวดังอดีตทีมชาติไทยหลายคนร่วมทัพ ก่อนเอาชนะไป 82-75 คว้าแชมป์ไปครองอีกหนึ่งสมัย ด้านทีมชาย กทม.แชมป์เก่าทุบโคราช 85-72 ป้องกันเหรียญทองได้อีกสมัยเช่นกัน

 การแข่งขันบาสเกตบอล ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจบุรีเกมส์" เมื่อ 29 ส.ค.66 แข่งขันกันเป็นวันสุดท้าย มีชิง 2 เหรียญทอง ในประเภททีมชายและทีมหญิง โดยรอบชิงชนะเลิศ ทีมหญิง เป็นการพบกันระหว่าง แชมป์เก่า นครปฐม กับ ตาก ที่มีผู้เล่นอดีตทีมชาติไทยหลายคนร่วมทัพ ไม่ว่าจะเป็น จุฑามาศ  จันทกาล, จุฑาทิพย์  มธุรส และ เพ็ญพรรณ  โยธานันท์

 โดยเกมใน 3 ควอเตอร์ทั้ง 2 ทีมผลัดกันเปิดเกมบุก สูกันดุเดือด โดย ตาก นำ 65-62 เมื่อจบควอเตอร์ 3 เข้าควอเตอร์ที่ 4 ควอเตอร์สุดท้าย เป็นตากที่เกมบุกช็อตไปดื้อๆ ขณะที่ทีมแชมป์เก่าที่มาติดเครื่องทำอีก 20 คะแนน ทำให้สุดท้ายแล้ว เป็นนครปฐมที่พลิกกลับมาเอาชนะไป 82-75 คว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติไปครองอีกหนึ่งสมัย ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ กรุงเทพมหานคร และอ่างทอง 

 ด้านประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ กรุงเทพมหานคร แชมป์เก่า ที่มีผู้ทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบันร่วมทัพอยู่หลายราย ไม่ว่าจะเป็น ปฎิภาณ  กล้าหาญ, ณัฐกานต์  เมืองบุญ, ชนะชนม์ กล้าหาญ เป็นฝ่ายเอาชนะนครราชสีมา ทีมชุดเหรียญทองแดง กีฬาแห่งชาติศรีสะเกษเกมส์ไปได้ 85-72 คว้าแชมป์ไปครองอีกหนึ่งสมัย ด้านเหรียญทองแดง ตกเป็นของ เชียงราย ที่หนนี้มีพระเอกหนุ่มคนดัง อย่าง "กระทิง" ขุนณรงค์  ประเทศรัตน์ ร่วมทีมลงสนามให้บ้านเกิดด้วย กับ อุดรธานี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport