คู่สาวเลยล้มแชมป์เก่าร้อยเอ็ด ซิวทองวอลเลย์บอลชายหาดกาญจนบุรีเกมส์

สลิลดา มุงคล และ สมิตรา ศรีมะโรงนาม 2 นักตบสาว แชมป์เยาวชนเอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ล้างตาเอาชนะ จิดาภา บุหนองขุ่น กับ สุจิณณา เจิมพูล สองนักตบเยาวชนทีมชาติไทยเช่นกัน และคู่แชมป์เก่าจากศึกศรีสะเกษเกมส์ 2-1 เซต คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายหาดหญิง ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ไปครอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่สนามสวนสมเด็จพระญาณสังวร เมื่อ 28 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชายและทีมหญิง โดยทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของผู้ดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติไทย อย่าง ร้อยเอ็ด แชมป์เก่า ที่มี จิดาภา บุหนองขุ่น กับ สุจิณณา เจิมพูล ดวลกับ จ.เลย รองแชมป์เก่า ที่มี สลิลดา มุงคล และ สมิตรา ศรีมะโรงนาม ดีกรีคู่แชมป์เยาวชนเอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

เกมการแข่งขันในแมตช์นี้ เป็นคู่ของจ.เลย ที่เก็บเซตแรกได้ก่อน 21-18 แต่คู่แชมป์เก่าร้อยเอ็ดไม่ยอม ตบเอาชนะขาด 21-13 ต้องดวลเซต 3 ตัดสิน ซึ่งเป็นเลยที่พยายามใช้ความได้เปรียบของรูปร่างที่สูงกว่า ชิงทำคะแนนจากการตบและขึ้นบล็อค ทำให้เก็บชัยในเซตนี้ไปได้ และชนะ 2-1 เซต 21-18, 13-21, 15-10 ล้างตา คว้าเหรียญทองไปครอง ด้านร้อยเอ็ด ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ สาวิตรี สัวประโคน กับ ศุจิภา ฤทธิลา ของจ.เลย และ อัญชนา ช่างคำ กับ อรวรรณ อู่ยิ่ง จากกทม.

ด้านประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ ร้อยเอ็ด ทำผลงานเยี่ยมจนผ่านเข้ามาชิงกันเอง ก่อนจะเป็น ร้อยเอ็ด 1 ที่มี เนติธร มุนีกุล กับ วีระยุทธ โสปะติ เอาชนะ ร้อยเอ็ด 2 ที่มี วิชญ วิเศษการ กับ อดิศร เขวาลำธารไป 2-0 เซต 21-18, 21-15 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ อินทัช เตชะกิจวรกุล กับ นพวิชญ์ พุทธรงค์ จากกทม. และ ศุภศักดิ์ ดีเด่น กับ สายพิรุณ รวยรุ่ง จากเพชรบุรี 

หลังเกม "อัน" สลิลดา มุงคล และ "เดย์" สมิตรา ศรีมะโรงนาม เผยร่วมกันว่า "ภูมิใจที่ปีนี้สามารถกลับมาแก้ตัวเอาชนะคู่ของร้อยเอ็ดที่แพ้มาในปีที่แล้วได้ ซึ่งก็เตรียมเกมและทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ก่อนจะแก้มือได้สำเร็จ"

"ชัยชนะครั้งนี้ยังถือเป็นเหรียญทองแรกของเราทั้งคู่ในกีฬาแห่งชาติ และเป็นเหรียญทองแรกของเลยในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดกีฬาแห่งชาติด้วย ส่วนหลังจากนี้เราทั้งคู่ก็ยังซ้อมต่อ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการลงแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชายหาดเยาวชนโลก ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เดือนพ.ย.นี้"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport