สมุทรปราการย้ำแค้นกทม.ซิวทองแฮนด์บอลหญิงกาญจนบุรีเกมส์

ทีมแฮนด์บอลในร่มสาวสมุทรปราการ ย้ำแค้นเอาชนะ กรุงเทพมหานคร คู่ปรับสำคัญ ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศคราวก่อนได้อีกหนด้วยสกอร์ 40-31 ในแมตช์ชิงชนะเลิศ แฮนด์บอลในร่มทีมหญิง "กาญจนบุรีเกมส์" สร้างผลงานแชมป์ 2 สมัยติด ด้านทีมชาย กทม. รองแชมป์หนก่อนสมหวัง เอาชนะ อุบลราชธานี 47-29 คว้าเหรียญทองไปครอง

การแข่งขันแฮนด์บอลในร่ม ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โดมสนามฟุตซอล ม.ราชภัฏกาญจนบุรี เมื่อ 28 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิง 2 ทอง จากประเภททีมชายและทีมหญิง โดยทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศจากศึกศรีสะเกษเกมส์ ระหว่าง แชมป์เก่า สมุทรปราการ พบ กทม. รองแชมป์เก่า 

เปิดฉากมาในครึ่งแรกทั้งสองทีมผลัดกันเล่นเกมบุกทำประตู ก่อนเป็นสมุทรปราการที่ขึ้นนำ 15-14 กลับลงมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังอีก 30 นาที เป็นทีมสาวจากเมืองปากน้ำที่ทำได้ดีกว่า ทั้งการเคลื่อนเกมบุกเข้าทำประตู รวมไปถึงการตั้งโซนเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น จนทำให้กทม.พบกับความยากลำบากในการเข้าไปลุ้นทำประตูในพื้นที่สุดท้าย จบเกม สมุทรปราการ เอาชนะไป 40-31 คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้านเหรียญทองแดง เป็นของ ศรีสะเกษ และ นนทบุรี  

ขณะที่การแข่งขันในประเภททีมชาย คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง กทม. รองแชมป์เก่า กับ อุบลราชธานี เหรียญทองแดงเมื่อครั้งที่แล้ว เกมนี้เป็นกทม.ที่สร้างเกมบุกและจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด เอาชนะไป 47-29 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ สมุทรปราการ และตาก  

หลังจบการแข่งขัน ฉัตรชัย อินดี เฮดโค้ชของทีมแฮนด์บอลสาวสมุทรปราการ เผยว่า "การเจอกับกทม.คู่ปรับเก่าเมื่อปีที่แล้ว เราทั้งสองฝ่ายต่างก็รู้ฝีมือของนักกีฬากันและกันเป็นอย่างดี เพราะมีการซ้อมทีมร่วมกันมาตลอด ปีก่อนในรอบชิงที่ศรีสะเกษเกมส์ เราเฉือนชนะไปหวุดหวิดเพียง 1 ลูก ทำให้ที่ผ่านมาเราจึงกลับไปทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อพัฒนาทีมมาป้องกันแชมป์ในรอบนี้" 

"ต้องยอมรับว่าฝีมือของทีมเรากับเขาใกล้เคียงกัน แต่ที่้เราดีกว่าในวันนี้คือเรื่องของจังหวะ โดยเฉพาะจังหวะการเล่นเกมรับ ซึ่งพอรับได้เหนียวแน่น ก็ส่งผลไปถึงจังหวะการเล่นเกมรุกทำประตูด้วย ประกอบกับคู่ต่อสู้เสียจังหวะของเกมไปในช่วงครึ่งหลัง ต้องชื่นชมนักกีฬาในทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่นและทำหน้าที่แทนตัวหลักของเรา 3 คนที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนปีหน้าปี 2567 ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันให้ได้"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport